ศรส.แถลงตั้งทีมคุยสุเทพ31มค.-จ่อขอหมายจับ16คนอีก

ศรส.แถลงตั้งทีมคุยสุเทพ31มค.-จ่อขอหมายจับ16คนอีก

ศรส.แถลงตั้งทีมคุยสุเทพ31มค.-จ่อขอหมายจับ16คนอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลงผลการประชุม ศรส. มีมติ ส่ง ชุดเจรจา กับ 'สุเทพ' 31 ม.ค. วอนอย่าบุก มวลชนขวางเลือกตั้ง -จ่อขอหมายจับแกนนำ กปปส. 16 คน อีก

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการประชุม ศรส.ว่า ศรส.มีความห่วงใยในเรื่องของการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ จึงมีมติให้จัดทีมเจรจา มอบหมาย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดเจรจา พร้อมคณะทหาร 3 เหล่าทัพ และตัวแทนจากหน่วยงานสำคัญได้เตรียมเข้าไปเจรจากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในวันที่ศุกร์ที่ 31 ม.ค.นี้ ที่เวทีปทุมวัน เพื่อขอความร่วมมือกับ นายสุเทพ ไม่ให้ปลุกระดมมวลชนไปขัดขวางการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น 2 ก.พ.นี้ โดยจะเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการเจรจาด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนของการดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แม้ว่าเมื่อวานที่ผ่านมาศาลอาญาจะยังไม่อนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส.ทั้ง 16 คน แต่ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำตามคำแนะนำของศาลที่ให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดย DSI จะทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ไปขอหมายจับแกนนำ กปปส. ทั้ง 16 คน รวมถึงบุคคลอื่น หากพบว่ามีการกระทำความผิดเพิ่มเติม นอกจากนี้ ศรส.ยังมีข้อมูลว่า มีกลุ่มบุคคลต่างด้าว 5 คน ที่เข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายสาธิต เซกัล แกนนำกลุ่มนักธุรกิจสีลม ที่ไม่มีสัญชาติไทยแต่มีสัญชาติอินเดีย โดยจะส่งข้อมูลของบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีภายใต้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบและติดตามจับกุม ขณะเดียวกัน จะมีการเร่งดำเนินการกับกลุ่มในทุนที่สนับสนุน กปปส.เพื่อให้ยุติการสนับสนุน โดยได้ตั้งคณะกรรมการขั้นมา เพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะโดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. ที่จะทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ DSI และสรรพากร ในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และตรวจสอบในเรื่องของภาษีย้อนหลังด้วย ส่วนความเคลื่อนไหวที่ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ภายในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตลอดทั้งวันนี้ มีการสับเปลี่ยนขบวนการตำรวจที่ประจำอยู่ในที่ตั้งกว่า 10 กองร้อย ออกจากพื้นที่ไปเสริมด้านหน้าจุดตรวจจุดสกัด เพื่อดูแลความเรียบร้อย แม่ว่าในวันนี้จะไม่มีผู้ชุมนุมเดินทางมาที่ ศรส.ก็ตาม และขณะนี้ ศรส.อยู่ระหว่างประชุมหารือกับหัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการทั้ง 32 หน่วยงาน ที่ได้รับผลกระทบจากผู้ชุมนุม กปปส. ซึ่งจะได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในช่วงเย็นนี้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'เฉลิม'ปัดตร.ยิงสุทินชวนคนลต.2ก.พ.ส่งตร.คุมหน่วย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512660


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook