สธ.วางแผนดูแลปชช.ในวันเลือกตั้ง2ก.พ.นี้

สธ.วางแผนดูแลปชช.ในวันเลือกตั้ง2ก.พ.นี้

สธ.วางแผนดูแลปชช.ในวันเลือกตั้ง2ก.พ.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. วางแผนดูแล ปชช. ในวันเลือกตั้งใหญ่ 2 ก.พ. ที่รัฐบาลยืนยันจัดเลือกตั้งตามกำหนดเดิม หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น

น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ว่า ในวันที่ 2 ก.พ. 2557 ตามที่รัฐบาลยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น จึงเตรียมแผนรับสถานการณ์ และประเมินสถานการณ์แบบรายวัน โดยจะให้หน่วยแพทย์ต่างจังหวัดที่มาช่วยงานภายใน กทม. กลับไปยังจังหวัดของตนเอง เพื่อรับสถานการณ์ ส่วนใน กทม. จะเหลือทีมแพทย์ดูแลประชาชน 3 ทีม จาก ร.พ.เลิดสิน ร.พ.นพรัตนราชธานี ร.พ.ราชวิถี ส่วนในการข่าวที่จะมีการเคลื่อนมวลชนไปขนส่งนนทบุรีนั้น ได้มีการประสานทีมแพทย์ประจำตามจุดแล้ว และมี ร.พ.พระนั่งเกล้า ร่วมดูแล

ศูนย์เอราวัณ กทม. เปิดเผยเหตุยิงที่หน้าสโมสรทหารบก ว่า วานนี้เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน อีก 2 คน รักษาตัวที่ ร.พ.ราชวิถี 1 คน มีบาดแผลที่ศีรษะ กะโหลกศีรษะร้าว มีเลือดออก ส่วนอีก 1 คน รักษาตัว ที่ ร.พ.ราชวิถี มีบาดแผลถูกยิงที่กลางท้อง ทะลุหลัง

ล่าสุด เช้าวันนี้ ศูนย์ส่งกลับ ร.พ.ตำรวจ แจ้งว่า มีตำรวจบาดเจ็บจากเหตุปะทะตรงข้ามสโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีฯ วานนี้ เพิ่มเติม 3 ราย ตรวจรักษาที่ ร.พ.ตำรวจ แพทย์รักษาและอนุญาตให้กลับบ้านได้ สรุปมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้รวม 5 ราย ยังอยู่ ร.พ. 2 ราย รักษาตัวและกลับบ้าน 3 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook