หมอพรทิพย์มาเวทีกปปส.อโศกเก็บหลักฐาน

หมอพรทิพย์มาเวทีกปปส.อโศกเก็บหลักฐาน

หมอพรทิพย์มาเวทีกปปส.อโศกเก็บหลักฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หมอพรทิพย์' มาเวที กปปส. อโศก เก็บหลักฐานเหตุยิงกันที่หน้าสโมสรทหารบก วานนี้ พร้อมตั้งข้อสังเกต ทำไมตำรวจพกปะะทัดยักษ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุด พ.ญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางตรวจสอบหลักฐาน จากเหตุการณ์การยิงกันที่หน้าสโมสรทหารบก เมื่อวานนี้ ซึ่งหลังจากที่ได้ตรวจสอบหลักฐานแล้ว พ.ญ.คุณหญิง พรทิพย์ ได้ระบุว่า ในวันนี้ เดินทางมาตรวจสอบหลักฐานในฐานะคนกลาง และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เพื่อเก็บภาพหลักฐานจากวัตถุที่พบในที่เกิดเกตุ โดยหลังจากตรวจสอบหลักฐานแล้ว จะนำข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดนี้ ส่งมอบให้ น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในการตรวจสอบหาคนร้ายต่อไป

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น การพิสูจน์หลักฐาน ไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้จากลายนิ้วมือ เพราะมีการจับต้องวัตถุทั้งหมดด้วยมือเปล่าแล้ว แต่การพิสูจน์หลักฐานยังมีวิธีการอื่น เช่น การตรวจหมายเลขเครื่องของวิทยุสื่อสาร ที่ต้องมีการลงทะเบียน ซึ่งจะทำให้ทราบถึงบุคคลที่จดทะเบียน หากเป็นของหน่วยงานรัฐ ก็จะต้องมีการสอบถามในการมอบวิทยุสื่อสารเครื่องนี้ให้บุคคลใด ในการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม พ.ญ.คุณหญิง พรทิพย์ ได้ตั้งข้อสังเกตจากหลักฐานที่พบว่า หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสังเกตการณ์ในพื้นที่จริง ประทัดยักษ์ก็ไม่ควรที่จะพกเข้ามาในพื้นที่ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook