ศุภชัย ไม่หวัง คุย นายกฯ พรุ่งนี้ได้ข้อยุติ

ศุภชัย ไม่หวัง คุย นายกฯ พรุ่งนี้ได้ข้อยุติ

ศุภชัย ไม่หวัง คุย นายกฯ พรุ่งนี้ได้ข้อยุติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศุภชัย' เผย ผลถกพรรคการเมือง ยังไม่ได้ข้อสรุป ไม่หวัง คุย นายกฯ ได้ข้อยุติ ยัน ยึดเจตนารมณ์ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง

นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับพรรคการเมืองต่างๆ ในการรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการจะจัดการเลือกตั้ง โดยระบุว่า การประชุมในวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะว่าเป็นเพียงการรับฟังความคิดเห็นร่วมกัน ว่าแต่ละพรรคการเมือง มีความเห็นอย่างไร ซึ่งในการประชุมนั้น แต่ละพรรคก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันไป ทั้งควรจะเลื่อน และให้มีการจัดการเลือกตั้งต่อไป

ส่วนการหารือกับ นายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้นั้น ตนจะนำข้อหารือต่างๆ ที่ได้ไปประกอบการหารือด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ทาง กกต.เองก็มีแนวทางอยู่แล้ว ส่วนในวันพรุ่งนี้จะได้ข้อสรุปหรือไม่นั้นอยู่ที่ทางนายกรัฐมนตรี ว่าจะได้ข้อยุติทันก่อนวันที่ 2 ก.พ.นี้หรือไม่ ซึ่งถ้ายังไม่ได้ข้อยุตินั้นก็จะไม่มีการหารือกับพรรคการเมืองอีก และทาง กกต.เอง ก็ไม่ได้มีการตั้งความหวังอะไร เพราะทำไปตามหน้าที่ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม กกต. นั้นยังยึดเจตนารมณ์ทำหน้าที่ จัดการเลือกตั้ง ด้วยความสุจริต และเที่ยงธรรม ทำตามหน้าที่ ตามกฎหมายบัญญติไว้

ส่วนการที่เชิญพรรคการเมืองมาเพียงบางพรรคในวันนี้นั้น นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นการเชิญพรรคที่เคยลงสมัคร
รับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเพื่อมาฟังความเห็น โดยไม่ได้เป็นการลงมติ ขึ้นอยู่กับ กกต.ว่าจะเชิญใครมา และคงไม่ต้องทำความเข้าใจ กับพรรคเล็กๆ อีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook