นายกฯเข้าสำนักปลัดกห.ถกทีมกม.ก่อนพบกกต.พรุ่งนี้

นายกฯเข้าสำนักปลัดกห.ถกทีมกม.ก่อนพบกกต.พรุ่งนี้

นายกฯเข้าสำนักปลัดกห.ถกทีมกม.ก่อนพบกกต.พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้า สนง.ปลัดกลาโหมแล้ว ถกกฤษฎีกาและทีมกฎหมาย ก่อนคุย กกต. พรุ่งนี้ ขณะ หัวหน้าพรรคเล็กบุกยื่นหนังสือค้านเลื่อนเลือกตั้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ แล้ว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพหรือรอสัมภาษณ์ตามที่เคยเป็นมา โดยมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการกฤษฎีกา ทีมกฎหมาย และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังแนวทางข้อสรุปจากฝ่ายกฎหมาย ก่อนที่จะหารือกับ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่มี เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะ รวมถึงฝ่ายกฎหมาย เดินทางมารอประชุมตั้งแต่ช่วงเช้า

จากนั้นพบว่า นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ และหัวหน้าพรรคเล็ก กว่า 3 พรรค เดินทางมาที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านทาง นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้าน หากมีการเลื่อนการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. ออกไป ภายหลังได้ยื่นหนังสือคัดค้านฉบับดังกล่าว ไปยังประธาน กกต. แล้ว ทั้งนี้ หากวันพรุ่งนี้การหารือระหว่างนายกรัฐมนตรี กับประธาน กกต. ได้ผลสรุปว่า ให้เลื่อนการเลือกตั้ง ตนและพรรคอื่นๆ จะยื่นฟ้องทั้งทางแพ่ง และอาญา เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากพรรคของตนได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งถึง 200 คน

 

 

------------------------------------------------------------

ปธ.กกต.คุยนายกฯ28ม.ค.นี้ยันต้องกำหนดวันลต.ใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511992


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook