ถาวรลั่นยิ่งลักษณ์ไม่ลาออกไม่เลิกชุมนุม

ถาวรลั่นยิ่งลักษณ์ไม่ลาออกไม่เลิกชุมนุม

ถาวรลั่นยิ่งลักษณ์ไม่ลาออกไม่เลิกชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร' ลั่น ไม่สนผลการหารือเลื่อนเลือกตั้ง 'ยิ่งลักษณ์' ไม่ลาออก ไม่ยุติชุมนุม ไม่กังวลขอคืนพื้นที่ เพราะไม่ได้ยึดสถานที่ราชการ รับ ห่วงความปลอดภัยมวลชน เตรียมขอทหารดูแล

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำหลักของ กปปส. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปิดเผยกับสำนักข่าว  INN ถึงกรณี ศรส. จะเข้าเจรจาขอคืนพื้นที่ เวทีแจ้งวัฒนะในวันนี้ว่า แกนนำยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องดังกล่าว เชื่อ แกนนำของเวทีแจ้งวัฒนะ ก็จะใช้ดุลพินิจ ในการพูดคุยและตัดสินใจได้ แต่ขอยืนยันว่า กปปส. ไม่ได้มีการบุกรุกพื้นที่เข้าไปภายในสถานที่ราชการแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่อยู่ภายในอาคาร ซึ่งรัฐบาลและ ศรส. ใช้วาทกรรมที่บิดเบือนใส่ร้ายผู้ชุมนุม จนมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อหวังใช้กำลังกับประชาชน ซึ่งทาง กปปส. ก็จะไปยื่นต่อศาลให้มีการเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป พร้อมกันนี้ กปปส. ได้มีการกำชับในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนเพิ่มขึ้น หลังเหตุการณ์วานนี้ที่แยกศรีเอี่ยม ซึ่งรัฐบาลปล่อยให้คนเสื้อแดงทำร้ายผู้ชุมนุมจนถึงขั้นเสียชีวิต และหากเจ้าหน้าที่ตำรวจถอนตัวออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็จะขอกำลังทหารมาดูแลแทน

ทั้งนี้ นายถาวร ย้ำว่า จากการที่ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมายื่นข้อเสนอว่า จะยอมให้มีการเลือกตั้ง หาก กปปส. ยุติการชุมนุมนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะวัตถุประสงค์ หรือข้อเรียกร้อง กปปส. คือให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกเท่านั้น เพื่อปฏิรูปประเทศ ดังนั้นไม่ว่าผลการหารือระหว่าง ประธาน กกต. กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีการเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ กปปส. ก็จะไม่ยุติการชุมนุมอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook