กปปส.ปิดล้อมหน่วยลต.ล่วงหน้าทั่วกทม.-ใต้ปิดสนิท

กปปส.ปิดล้อมหน่วยลต.ล่วงหน้าทั่วกทม.-ใต้ปิดสนิท

กปปส.ปิดล้อมหน่วยลต.ล่วงหน้าทั่วกทม.-ใต้ปิดสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กปปส. เริ่มปิดล้อมที่ทำการเขตสถานที่ลต.ล่วงหน้า ที่ คลองสามวา บางกะปิ ลาดพร้าว สวนหลวง แล้ว ขณะที่ กปปส.สวนลุมพินี เริ่มเคลื่อนขบวนรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้ง 05.00 น.

รายงานข่าวแจ้งว่า ตามที่ กลุ่ม กปปส. ได้นัดหมาย เพื่อมาปิดล้อม คัดค้านการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันนี้ (26 มค.) ที่จะเริ่มลงคะแนนในเวลา 08.00 น.-15.00 น.  นั้น ล่าสุด กลุ่มมวลชนได้มาทำการปิดล้อม และคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้าเกือบทุกเขตของกทม.แล้ว  อาทิ เขตคลองสามวา มีมวลชนพร้อมรถ 6 ล้อ กระบะ มาปิดล้อมและปราศรัยย่อยคัดค้านการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ เขตบางกะปิ ที่ใช้สถานที่ โรงเรียนบ้านบางกะปิ เป็นสถานที่ลงคะแนน เขตลาดพร้าว เขตสวนหลวง บางพลัด และคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมาปิดล้อม ใน 55 เขต ของกทม. ก่อนเวลาลงคะแนนเช่นเดียวกัน

ด้าน นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. ได้แจ้งว่า ได้ให้ ผอ.กกต.เขตเลือกตั้งแต่ละเขต สามารถใช้ดุลพินิจในการเลื่อน หรือ ยกเลิกการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ทันที หากพิจารณาแล้วว่าอาจเกิดอันตรายต่อ เจ้าหน้าที่ หรือ ผู้ที่จะมาลงคะแนน ซึ่งตามกฎหมาย สามารถเลื่อนออกไปได้ อีก 7 วัน และหากยังไม่สามารถจัดเลือกตั้งได้ กกต.กลางจะพิจารณาเพื่อหาทางแก้ไขอีกครั้ง โดยนโยบายของ กกต. กลาง คือห้ามมีเหตุรุนแรงในการลงคะแนนเลือกตั้งเด็ดขาด โดยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถแจ้งเหตุขัดข้องกับ กกต.ได้ โดยไม่เสียสิทธิทางการเมืองแต่อย่างใด

 

กปปส.สวนลุมฯเคลื่อนชบวนรณรงค์คัดค้านลต.

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่รับผิดชอบดูแลในส่วนของเวทีสวนลุมพินี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้เวลาประมาณ 05.00 น. ทางมวลมหาประชาชนที่อยู่เวทีสวนลุมพินี จะรวมตัวกัน เพื่อเคลื่อนขบวนไปรณรงค์ให้ชะลอการเลือกตั้งตามหน่วยการเลือกตั้งที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้า เบื้องต้น จะเคลื่อนไปยังหน่วยเลือกตั้งของเขตยานนาวา เขตหนองแขม ซึ่งส่วนตัวคิดว่า ทางกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ควรที่จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน เพราะจะทำให้ประหยัดเงินงบประมาณ

ส่วนทางเวทีลาดพร้าวนั้น ทาง นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.ประจำเวที ได้กล่าวว่า สำหรับที่เวทีลาดพร้าวทางแกนนำไม่มีการดำเนินการ แต่ในส่วนของมวลมหาประชาชนนั้น คงมีการเคลื่อนไหวคัดค้าน แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

กปปส.ยะลาปิดล้อมหน่วยลต.ไม่ให้ใช้สิทธิ์

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ จ.ยะลา ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ตั้งแต่เช้าวันนี้ ได้มีกลุ่ม กปปส. ยะลา จำนวนกว่า 100 คน มารวมกลุ่มกันอยู่ด้านหน้าของอาคารศูนย์เยาวชน เพื่อเรียกร้องไม่ให้ผู้ที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ให้ลงคะแนน โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ทางเข้าประตูทั้งด้านหน้าและหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมเข้มบริเวณโดยรอบในพื้นที่บริเวณรอบหน่วยเลือกตั้ง จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ทั่วไปยังคงปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ โดยผู้มาใช้สิทธิ์ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.ยะลา ทั้งหมดกว่า 10,000 คน  หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

กปปส.บุกหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าบ้านบางกะปิ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบางกะปิ ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้ชุมนุมได้เดินทางมาตั้งแต่เวลา 4.30 น. และมีการใช้โซ่คล้องประตูและล็อคกุญแจไว้ ซึ่งขณะนี้นายสิน นิติธาดากุล ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ พร้อมด้วย พ.ต.อ. วัชรพงศ์ ดำรงศรี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พ.ต.อ.วิทวัส ชินคำ ผกก.สน.ลาดพร้าว และเจ้าหน้าที่บางส่วน ได้เข้าเจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อขอให้เปิดทางให้มีการเลือกตั้ง ขณะที่ผู้ชุมนุมขอให้ยุติการเลือกตั้งล่วงหน้า จนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศ โดยระบุว่า หากยังมีการจัดการเลือกตั้ง ผู้ชุมนุมจะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะถึงเวลาปิดหีบและจะมีมวลชนมาสมทบมากขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ผอ.เขต และ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้ง กำลังอยู่ในระหว่างการหารือ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนก่อนเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. สำหรับการจราจรบนถนนนวมินทร์ขาเข้า ตรงจุดที่มีผู้ชุมนุมอยู่นั้น มีการเปิดช่องจราจรช่องขวาเพียงช่องทางเดียว ทำให้รถค่อนข้างเคลื่อนตัวได้ช้า ขณะที่ฝั่งนวมิทนร์ขาออก การจราจรเคลื่อนตัวได้ปกติโดยมีเจ้าหน้าที่จราจรจาก สน. ลาดพร้าว มาคอยอำนวยความสะดวก

 

กปปส.ปักหลักชุมนุมหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง

บรรยากาศที่บริเวณสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตดอนเมือง และสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัดล่วงหน้า ล่าสุด ได้มีผู้ชุมนุมผู้ชุมนุม กปปส. จำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยรถขยายเสียงมาปักหลักชุมนุมบริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง ตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมนำรถกระบะมาจอดบริเวณถนนด้านหน้าด้วย ทำให้ยานพาหนะไม่สามารถเดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้

ขณะที่ ภายในสำนักงานเขตดอนเมือง เจ้าหน้าที่บางส่วนเริ่มทะยอยเดินทางออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยอยู่บริเวณประตูทางเข้า เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดอนเมือง จำนวนหนึ่ง คอยรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

กกต.เผยรอสรุปหน่วยใดบ้างลต.ไม่ได้

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งข้อมูลเกดี่ยวกับการปิดล้อมของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตามสถานที่ลงคะแนนทั่วประเทศ มายัง กกต.กลาง แล้ว โดยคาดว่า หลังเวลา 08.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดหีบลงคะแนน จะสามารถสรุปได้ว่า มีหน่วยเลือกตั้งใดบ้าง ที่ไม่สามารถลงคะแนนล่วงหน้าได้ และมีหน่วยไหน ที่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ ซึ่งการยกเลิกเลือกตั้งล่วงหน้าแต่ละจุดนั้น ขอให้ฟังข้อมูลทางการของ กกต.กลาง อย่างเดียว เพราะส่งผลต่อการมาลงคะแนนของประชาชนที่มาใช้สิทธิ์

 

กปปส.ลาดพร้าวบุกสนง.เขตบางเขนค้านลต.

กลุ่มมวลชน กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้เดินทางมาถึงสำนักงานเขตบางเขน แล้ว ตั้งแต่เวลา 06.30 น. โดยเดินทางมาโดยรถกระบะ และมีรถติดเครื่องขยายเสียงเป็นสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งทางสำนักงานเขตบางเขน ที่เป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ทางผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต เปิดเผยว่า มีการเตรียมการเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ตามกฎหมาย แต่เชื่อว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้จะไม่เกิดขึ้น

 

เขตบางบอนจ่อปิดหน่วยเลือกตั้งหากถูกปิดถึง08.00น.

ที่สำนักงานเขตบางบอน ขณะนี้กลุ่ม กปปส. ได้เดินทางมาปิดล้อมเต็มสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปแบบแบ่งเขต เขตที่ 28 บางบอน - หนองแขม โดยมีการตั้งรถเครื่องขยายเสียงเพื่อปราศรัยประจันหน้ากับสำนักงานเขต พร้อมกับมวลชนปิดทางเข้า-ออก ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดเลือกตั้ง ไม่สามารถเดินทางเข้ามาทำหน้าที่ได้

ขณะที่ นางรัสยาภรณ์ นครสุต ประธาน กกต.เลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 28 บางบอน-หนองแขม ได้ตรวจสอบความพร้อมก่อนการเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. โดยพบว่าขณะนี้ เจ้าหน้าที่ประจำจุดเลือกตั้ง เข้ามาทำหน้าที่ได้เพียง 30% เท่านั้น ซึ่งเมื่อถึงเวลาเปิดหีบเลือกตั้ง หากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้ามาทำหน้าที่ได้ ทางสำนักงานเขตบางบอน สามารถประกาศยุติ ไม่สามารถดำเนินการลงคะแนนการเลือกตั้งได้ทันที

 

กปปส.ปิดล้อมเขตบางเขนแล้วยังไม่รู้ยกเลิกหรือไม่

กลุ่มมวลชน กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว หลังจากได้เดินทางมาถึงสำนักงานเขตบางเขน ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตแล้ว ได้มีการปักหลักชุมนุมปิดล้อมอยู่ด้านหน้าสำนักงานเขต โดยมีการปราศรัยโจมตีความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากการเลือกตั้ง โดยเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต และกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย ยังอยู่ด้านใน โดยยังไม่มีการเจรจาว่าจะมีการยกเลิกเลือกตั้งหรือไม่

 

ผอ.เขตวังทองหลางเผยเปิดหีบลต.ล่วงหน้าได้

นางสาวฐานิตา แพร่วานิชย์ ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ทางหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า สำนักงานเขตวังทองหลาง ได้เปิดให้ประชาชนมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้แล้ว โดยมีประชาชนทยอยมาลงคะแนนแล้วเช่นกัน ส่วนกลุ่ม กปปส. ได้มีการมารวมตัวกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่มาก ซึ่งยังสามารถดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้าต่อไปได้ ส่วนการดูแลความเรียบร้อย ได้ประสานงานกับ ทาง พ.ต.อ.ธนวัฒน์ วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย มาดูแลความเรียบร้อยด้วยตัวเอง และมีแผนรองรับเอาไว้แล้ว หากเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น

 

ผอ.เขตบองบอนเผยยกเลิกลงคะแนนลต.ล่วงหน้าแล้ว

นางรัสยาภรณ์ นครสุต ผู้อำนวยการเขตบางบอน เปิดเผยว่า การลงคะแนนเลืกอตั้งล่วงหน้า ที่เขตบางนอน ในวันนี้ ไม่สามารถเปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อเวลา 08.00 น. ได้ เนื่องมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จำนวนมาก เดืนทางชุมนุมคัดค้านและปิดล้อมสำนักงานเขต จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ และในฐานะผอ.การเลือกตั้ง เห็นว่าอาจจะเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงขอประกาศยกเลิกการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ออกไป

 

กปปส.รวมตัวหน้าเขตดุสิต-ไร้เงาจนท.

บรรยากาศก่อนการเปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า ที่โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต ล่าสุดพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ได้รวมตัวชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้ง บริเวณเขตเลือกตั้งที่ 5 เขตดุสิต ที่มีจำนวน 15 หน่วย โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เคลื่อนขบวนมารวมตัวตั้งแต่เวลา 05.00 น. จากนั้น ได้เคลื่อนไปรวมตัวที่บริเวณหน้าสำนักงานเขตดุสิต ทำให้ในขณะนี้ ไม่พบเจ้าหน้าที่ประจำจุดเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่บริเวณเขตเลือกตั้งหน้าโรงเรียนสุโขทัย มีเพียงประชาชนที่เดินทางมาตรวจสอบสิทธิ์ในการเลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งหลายคนได้จับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ พื้นที่การเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตนี้ เป็นพื้นที่ใช้สิทธิ์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่า จะสามารถเข้ามายังจุดเลือกตั้งได้หรือไม่

 

ดอนเมืองประกาศงดลงคะแนนลต.ล่วงหน้าแล้ว

บรรยากาศที่บริเวณสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตดอนเมือง และสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด ล่าสุด นางเกศฉราภรณ์ สัตยาชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 12 เปิดเผยว่า หลังจากการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งในพื้นที่ ร่วมกับ ผู้อำนวยการเขตแล้ว เห็นว่าไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมปิดล้อมตั้งแต่ในช่วงเช้า จึงมีความเห็นร่วมกันว่า ให้ประกาศงดการลงคะแนนก่อนเวลา 08.00 ในวันนี้ และให้ทางเจ้าหน้าที่เดินทางกลับ ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องรอนโยบายจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง ก่อนหน้านี้ ได้มีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ 1 ครั้ง บริเวณถนนด้านนอก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

เขตบางกะปิงดเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

นายสิน นิติธาดากุล ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวภายหลังเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า จากการหารือและประเมินสถานการณ์แล้ว ทำให้ต้องงดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ในวันนี้ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ประชาชนไม่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนได้ อีกทั้งยังเลยเวลาการเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ฉบับปรับปรุง มาตรา 62 กำหนดให้ต้องเปิดหีบให้มีการเลือกตั้งในเวลา 08.00 - 15.00 น. หากเลยเวลาแล้ว จะถือว่าผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นายสิน กล่าวอีกว่า หาก กกต. กำหนดให้จัดวันเลือกตั้งใหม่ ก็พร้อมที่จะดำเนินการ แต่วันนี้ต้องของดไปก่อน เนื่องจากเหตุผลดังกล่าว โดยหลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว และแจ้งไปยัง กกต.จังหวัด ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงศรี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวว่า การยุติการเลือกตั้งถือเป็นแนวทางหนึ่งที่ไม่ให้มีความรุนแรง ซึ่งทางตำรวจเองไม่ต้องการ

ขณะที่บรรยากาศภายหลังที่ กกต. ประกาศยุติการเลือกตั้ง มวลชน กปปส. ต่างส่งเสียงดีใจ และขอบคุณที่ กกต. อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งอื่น เพื่อกดดันไม่ให้มีการเลือกตั้ง ขณะที่บางส่วน ยังคงปักหลักชุมนุมเฝ้าสถานที่ไว้

 

กปปส.ชุมพรบุกปิดล้อมเขตเลือกตั้งล่วงหน้า

ที่ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร กลุ่มมวลชนโดยการนำของ นายวัฒนา ศรีอรุณ และแกนนำ กปปส.หลังสวน ได้เปิดเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อป้องกันการเข้ามารับหีบบัตร และบัตรเลือกตั้งของเจ้าหน้าที่ กกต. ในการเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตเลือกตั้งที่ 3 ใน 3 เขตเลือกตั้งของ จ.ชุมพร มีการปราศรัยแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ และกลุ่มมวลชนยืนยันว่า จะต่อต้านการเลือกตั้งอย่างถึงที่สุด ในขณะที่อีก 2 หน่วยเลือกตั้งของ จ.ชุมพร ก็ถูกกลุ่มมวลชนปิดล้อมเช่นกัน

 

อุดรฯเปิดหีบให้ปชช.ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

ขณะนี้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองบัว ได้เปิดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.อุดรธานี เขต 2 จำนวน 14 ตำบล ในเขต อ.เมืองอุดรธานี โดยวันนี้ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง มาลงชื่อเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 545 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์กันถ้วนหน้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

ทั้งนี้ การเลือกตั้งนอกเขต จ.อุดรธานี ได้จัดไว้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จ.อุดรธานี มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 9 คน มีการเลือกตั้งล่วงหน้า 9 เขตเลือกตั้ง

 

เขตดุสิตยกเลิกลต.ล่วงหน้าไป2จุดแจ้งความแล้ว

บรรยากาศการเลือกตั้วล่วงหน้านอกเขตพื้นที่และในเขตพื้นที่ เขตดุสิต ล่าสุด ได้ปิดทำการเรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่ม กปปส. ยังคงปักหลักอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตดุสิต ทั้งนี้ นางสมรรัตน์ อรรถนิตย์ ผู้ช่วยผู้อำนวย
การเขตดุสิต รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวยืนยันว่า หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตพื้นที่และในเขตพื้นที่ ได้ปิดลงแล้วทั้ง 2 จุด เพราะไม่สามารถทำการเปิดเลือกตั้งได้ ตามเวลา 08.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดเลือกตั้งได้ออกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ มีการรายงานเรื่องไปที่ กกต.กลาง และ กกต.กทม เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการทำหนังสืออย่างเป็นทางการชี้แจงอีกครั้ง รวมทั้งได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต ด้วย ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอทาง กกต.กทม. สั่งการมาอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหาร ยังคงปักหลักในรอบพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ จนกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เคลื่อนย้ายกระจายไปยังสำนักเขตราชเทวี เพื่อทำการคัดค้านการเลือกตั้งต่อไป

 

เขตบางพลัดประกาศยกเลิกลงคะแนนลต.ล่วงหน้าแล้ว

นางลักขณา ภักดีนฤนาถ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยกเลิกการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตแล้ว หลังจากที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จำนวนมาก เดินทางมาแสดงการคัดค้าน และปักหลักชุมนุม จนเจ้าหน้าที่และประชาชนไม่สามารถเข้ามาในหน่วยเลือกตั้งได้ ทางหน่วยเลือกตั้งจึงตัดสินใจประกาศปิดหน่วยเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ส่วนการจราจรด้านถนนจรัญสนิทวงศ์ ถูกปิดไปโดยปริยายด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook