สุเทพนำเดินประตูน้ำชิดลมพรุ่งนี้ไล่รัฐ-มี10ปท.ร่วมต้านลต.

สุเทพนำเดินประตูน้ำชิดลมพรุ่งนี้ไล่รัฐ-มี10ปท.ร่วมต้านลต.

สุเทพนำเดินประตูน้ำชิดลมพรุ่งนี้ไล่รัฐ-มี10ปท.ร่วมต้านลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลง มติ กปปส.ไม่ขวางเลือกตั้งล่วงหน้า 26 ม.ค. แต่เชื่อมีมวลชนไปกดดัน 'สุเทพ' นำผู้ชุมนุมราชประสงค์เดินรณรงค์ประตูน้ำ ชิดลม ไล่รัฐบาลอีกพรุ่งนี้ พร้อมระบุ มี 10 ประเทศร่วมคัดค้านการเลือกตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ขณะนี้ประชาชนยังทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุม ด้านกิจกรรมบนเวทีเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการ โดยเฉพาะเรื่องการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากแกนนำย่อยและตัวแทนภาคประชาชน สลับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้เผยว่า ทาง กปปส. ในต่างประเทศ 10 ประเทศ เตรียมจัดกิจกรรมคัดค้านการเลือกตั้ง โดยย้ำว่า ทาง กปปส. ไม่มีแนวทางในการขัดขวางในการเลือกตั้ง แต่จะคัดค้านโดยต้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนเพราะเงื่อนไขหลักของการชุมนุมไม่ใช่การเลือกตั้ง แต่เป็นการปฏิรูปประเทศ ทั้งนี้ ยังยืนยันว่าการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ไม่ส่งผลกระทบใดกับการชุมนุมของมวลมหาประชาชน โดยในวันที่ 25 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำมวลชนจากเวทีราชประสงค์ เดินขบวนเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครตามปกติ

 

ม็อบกปปส.ลาดพร้าวคึกมีดนตรีให้ดู-รปภ.เข้ม

บรรยากาศที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว นายสุชาติ ศรีสังข์ หนึ่งในแกนนำผู้รับผิดชอบเวทีห้าแยกลาดพร้าว นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนกลับมาจากปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานสรรพากร 3 แห่ง และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล แล้ว ขณะที่บนเวทีปราศรัย มีกิจกรรมการแสดงตนตรีจากศิลปินวงต่าง ๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้กลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีการ์ดประจำอยู่ในกลุ่มเสี่ยงทุกจุด อาทิ ทางเข้าออกฝั่งห้าแยกลาดพร้าว และฝั่งธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่ ซอยย่อยต่างๆ รวมถึงภายในสวนจตุจักร ซึ่งเป็นจุดพักค้างแรมของผู้ชุมนุม และมีการขอตรวจค้นบุคคลและรถที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่อย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการชุมนุมที่เวทีลาดพร้าว ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

มวลชนทยอยสมทบ กปปส.อโศก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอโศกล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปด้วยความปกติ และเริ่มเข้าสู่บรรยากาศของความคึกคักในช่วงเย็น เนื่องจากบนเวทีได้เน้นกิจกรรมบันเทิงมากกว่าการปราศรัย เพื่อให้บรรยากาศการชุมนุมไม่ตึงเครียดมากเกินไป ขณะที่ประชาชน ก็ได้เริ่มทยอยจับจองพื้นที่ในการร่วมกิจกรรมและฟังการปราศัยจากเหล่าตัวแทนแกนนำกลุ่มย่อย และวิทยากรรับเชิญ ด้านการรักษาความปลอดภัย เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ได้มีการประชุมเพื่อทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่การ์ด ที่มาเพิ่มจากทีม จ.สุราษฎร์ธานี ให้มีความเข้าใจตรงกันเกี่ยวกับระเบียบในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการวางกำลังพลในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมตามจุดต่างๆ โดยกำชับให้มีความรอบคอบมากที่สุด และขอความร่วมมือในการตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้าออกภายในพื้นที่ชุมนุมทุกคน ด้วยความสุภาพ ระมัดระวังไม่ใช้วาจาหยาบคาย เพื่อลดการกระทบกระทั่ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในช่วงเย็น และรับประทานอาหารที่ทางเวทีได้จัดเตรียมไว้คอยบริการ โดยภายหลักจากปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแล้วเสร็จ ได้ทยอยเข้าร่วมกิจกรรมบริเวณหน้าเวที

 

กลุ่ม คปท. ชุมนุมสงบเรียบร้อย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)  ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ล่าสุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น โดยมวลชนยังอยู่ในอิริยาบถพักผ่อนตามอัธยาศัย บ้างก็นอนหลับตามเต็นท์ที่พัก และในที่ร่ม บ้างต่อแถวรับอาหารที่โรงครัว เพื่อรับประทานอาหารเย็น และบางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น ขณะที่บนเวทีได้มีกาปราศรัยของแกนนำย่อยสลับกับการเล่นดนตรีสดเพื่อสร้างความบันเทิง ให้กลุ่มผู้ชุมนุมรู้สึกผ่อนคลายครับ

ส่วนการรักษาความปลอดภัย หลังจากมวลชนกลับเข้าสู่ที่ตั้ง ก็เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจตราการเข้าออกในพื้นที่ทุกจุด

 

 

 

----------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง--------------------

คปท.,หลวงปู่พุทธอิสระรอเคลื่อนขบวนยังอุบที่หมาย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511351

คปท.เคลื่อนมุ่งหน้าถ.เทเวศร์-'อิสระ'นำปิดสรรพากร3จุด
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511374

แกนนำกปปส.ถกแผนขวางลต.-คปท. เคลื่อนไปเทเวศร์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511419

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook