ป.ป.ช.คาดหลัง2ก.พ.แจ้งข้อหานายกปมจำนำข้าว

ป.ป.ช.คาดหลัง2ก.พ.แจ้งข้อหานายกปมจำนำข้าว

ป.ป.ช.คาดหลัง2ก.พ.แจ้งข้อหานายกปมจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯ ป.ป.ช. คาดแจ้งข้อกล่าวหา นายกรัฐมนตรี ผิดคดีรับจำนำข้าว หลัง 2 กุมภาพันธ์ ขณะ 'นิคม' ยังไม่แจ้งเลื่อนรับทราบข้อหาคดีถอดถอน

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภายในเดือน ม.ค.นี้ จะยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรี คดีรับจำนำข้าวได้ ซึ่งต้องรอกระบวนการในชั้นไต่สวนแสวงหาข้อมูลข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนเพียงพอก่อนจึงจะกำหนดกรอบเวลานัดแจ้งข้อหาได้ ซึ่งคาดว่า อาจหลังเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ แต่ทั้งนี้ ยืนยัน อนุกรรมการไต่สวนพิจารณาตรวจสอบพยานหลักฐานคืบหน้าไปมาก อย่างไรก็ดี ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า ข้อมูลเพียงพอต่อการแจ้งข้อกล่าวหานายกฯ ได้หรือไม่ เนื่องจากว่าเป็นห่วงจะกระทบ หรือเสียรูปคดี และอาจทำให้ ป.ป.ช. ทำงานลำบาก

ส่วนกรณีการนัดให้ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร มารับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอน กรณีร่วมกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว.ขัดมาตรา 68 นั้น ยังเป็นกำหนดเดิม คือ วันที่ 27 มกราคม แต่หากบุคคลทั้งสองไม่มาจนเลยกำหนดเวลาไปอีกประมาณ 15 วัน หลังติดป้ายข้อกล่าวหาจะถือว่าทั้งคู่ยอมรับสารภาพความผิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook