ชาวนาชัยนาทบุกศาลากลางทวงเงินจำนำข้าว

ชาวนาชัยนาทบุกศาลากลางทวงเงินจำนำข้าว

ชาวนาชัยนาทบุกศาลากลางทวงเงินจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนา จ.ชัยนาท บุกศาลากลางทวงเงินจำนำข้าว ขีดเส้นตาย 24 ม.ค. ไม่ได้เงินปิดศาลากลาง

กลุ่มตัวแทนชาวนาจำนวนกว่า 500 คน จาก 8 อำเภอของ จ.ชัยนาท เดินทางด้วยรถยนต์ มายังศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อขอพบ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และยื่นหนังสือทวงถามเงินค่าจำนำข้าวของชาวนาที่ค้างจ่าย ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 จำนวนกว่า 4,200 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลเคยให้สัญญาว่า จะจ่ายทั้งหมดภายในวันที่ 15 ม.ค. 57 ที่ผ่านมา แต่ชาวนาก็ยังไม่ได้รับเงินตามนัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้ลงมารับหนังสือจากตัวแทนเกษตรกร แล้วกล่าวว่า ขั้นตอนการจ่ายเงินตอนนี้ติดปัญหาอยู่ที่กฎหมายการเลือกตั้ง ที่รัฐบาลจะต้องไปตกลงกับ กกต. ให้ได้ว่า เงินที่สั่งจ่าย ไม่ใช่การจ่ายเงินเพื่อการหาเสียง จึงจะปลดล็อกปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าได้ โดยทางจังหวัดได้ทำหนังสือจำนวน 5 ฉบับ เพื่อส่งถึงหน่วยงานส่วนกลาง 5 แห่ง ให้ได้ทราบปัญหาของเกษตรกรที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้

นายเฉลียว น้อยแสง แกนนำเกษตรกร ยื่นเงื่อนไขว่า รัฐบาลจะต้องจ่ายเงินให้เกษตรกรทั้งหมด ภายในวันที่ 24 ม.ค.นี้ หากไม่ได้ตามข้อเรียกร้อง วันจันทร์ ที่ 27 ม.ค. เกษตรกรจะนำเครื่องจักรทางการเกษตร และมวลชน มาปักหลักกางเต็นท์ประท้วงปิดหน้าศาลากลาง จนกว่าจะได้รับเงิน จากนั้นเกษตรกรจึงเดินทางกลับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook