ทหารเชียงรายปะทะแก๊งยาบ้าวิสามัญ4ยึด5หมื่นเม็ดเฮโรอีน

ทหารเชียงรายปะทะแก๊งยาบ้าวิสามัญ4ยึด5หมื่นเม็ดเฮโรอีน

ทหารเชียงรายปะทะแก๊งยาบ้าวิสามัญ4ยึด5หมื่นเม็ดเฮโรอีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองกำลังผาเมือง จ.เชียงราย วิสามัญแก๊งขนยาบ้า 4 ศพ หลังยิงปะทะกันรุนแรง พร้อมยึดเฮโรอีน, ยาบ้า และระเบิด จำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 31 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง เกิดการยิงปะทะกับกลุ่มขบวนการขนเลียงยาบ้า บริเวณกลางป่าบ้านหล่อโย ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยผลการยิงปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทำการวิสามัญกลุ่มขบวนการขนลำเลียงยาบ้า รวม 4 ศพ เป็นชายทั้งหมด ยึดอาวุธปืนรวม 2 กระบอก, ระเบิดขว้าง 1 ลูก, ยาบ้า 50,000 เม็ด, เฮโรอีน อีกจำนวนหนึ่ง

ซึ่งการยิงปะทะกันครั้งนี้ สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ทหารพราน สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก เข้ามาจากชายแดน และผ่านเส้นทางดังกล่าว จึงได้นำกำลังเข้าไปดักซุ่ม จนพบชายจำนวน 6 คน เดินถืออาวุธเข้ามา ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการจับกุม แต่ชายทั้งหมดเปิดฉากยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน จึงเกิดการยิงปะทะกันนานกว่า 10 นาที หลังเสียงปืนสงบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพขบวนการดังกล่าว และคาดว่ามีขบวนการขนลำเลียงยาบ้าหลบหนีไปได้อีก 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวแล้ว ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย

 

คืบทหารพรานเชียงรายปะทะแก๊งยาบ้าจับได้แล้ว1

จากที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 31 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง เกิดการยิงปะทะกับกลุ่มขบวนการลำเลียงยาบ้า บริเวณกลางป่าบ้านหล่อโย ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยผลการยิงปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานทำการวิสามัญกลุ่มขบวนการลำเลียงยาบ้ารวม 4 ศพ เป็นชายทั้งหมด ยึดอาวุธปืนรวม 2กระบอก ยาบ้า 50,000 เม็ด เฮโรอีนอีกจำนวนหนึ่ง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำกำลังสนับสนุนทางอากาศด้วยเฮลิคอปเตอร์ ยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการไล่ล่ากลุ่มขบวนการขนลำเลียงยาบ้าที่หลบหนีไปได้หลังการยิงปะทะ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มขบวนการได้เพิ่ม 1 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ยิงเข้าที่ขาขวา 1 นัด พร้อมตรวจพื้นที่การยิงปะทะอย่างละเอียด โดยที่เกิดเหตุ พบยาบ้า รวม 50,000เม็ด เฮโรอีน 4.5 กิโลกรัม อาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก ลูกซองยาว 1 กระบอก ระเบิดขว้างแบบสังหาร (แบบจีนแดง) 4 ลูก ส่วนขบวนการขนลำเลียงยาบ้าที่หลบหนีไปได้รวม 3 คน ขณะกลุ่มขบวนการขนลำเลียงยาบ้าทั้งหมด เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ ซึ่งคาดว่าจะเป็นลูกน้องของ พัทโทยี่เซ ที่ส่งยาเสพติดเข้ามาขายในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ว่า ขบวนการทั้งหมด จะนำยาเสพติดไปส่งที่ใดในจั งหวัดเชียงราย และช่องทางยาเสพติดเข้ามาจุดใด เพื่อสกัดกั้นต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook