พชร์ อภิรุจ แชร์ต่อ ประสบการณ์ ม็อบชัตดาวน์กรุงเทพ

พชร์ อภิรุจ แชร์ต่อ ประสบการณ์ ม็อบชัตดาวน์กรุงเทพ

พชร์ อภิรุจ แชร์ต่อ ประสบการณ์ ม็อบชัตดาวน์กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่แสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจนมาโดยตลอด สำหรับผู้กำกับฝีปากกล้า "พชร์ อภิรุจ" หรือชื่อเดิม "พจน์ อานนท์" ซึ่งล่าสุดวันนี้ ( 15 มกราคม) ในอินสตาแกรมของเจ้าตัวได้มีการ แชร์ต่อเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างร่วมขบวนชุมนุมของประชาชน เกี่ยวกับการใช้บริการห้องน้ำ ณ ศูนย์การค้าชื่อดัง ย่านอโศก ว่าตั้งแต่มีเหตุการณ์ชุมนุม รายได้ของพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำภายในห้างก็เพิ่มขึ้น เนื่องจากหลังใช้บริการ ผู้ร่วมชุมนุมได้มีการให้ทิปพนักงานวันละหลายพันบาท เพื่อเป็นการตอบแทน ซึ่งผู้กำกับคนดัง ยังกล่าวเพิ่มเติมผ่านอินสตาแกรมของตนเองอีกด้วยว่า "พวกเรานอกจากจะรักชาติแล้ว ยังมีจิตใจที่ดีกันอีกด้วย คนดีๆ ยังมีอีกเยอะ ทำดีกันต่อไปนะครับ จากคนไทยรักชาติคนนึง"

"ระหว่างที่ชุมนุมที่แยกอโศก ผมเข้าไปทานอาหารในเทอร์มินอล เสร็จแล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ หน้าห้องน้ำชาย มีพนักงานทำความสะอาดผู้หญิง 2 คน พนักงานหญิงคนหนึ่งถามผมว่า "พรุ่งนี้จะมากันอีกไหมคะ มาชุมนุมถึงวันไหนกันคะ" ผมยังไม่ได้ตอบ แต่ถามกลับไปว่า "ทำไมหรอครับ" พนักงานคนเดิมตอบว่า "วันนี้เธอได้ตังค์เป็นพันแล้ว อยากให้มาอีก" "ผมถามกลับว่าได้จากไหนครับ" เธอบอกว่า "ได้จากคนที่มาชุมนุม ที่มาเข้าห้องน้ำแล้วให้ทิป"

ผมฟังเธอเล่าแล้วก็ถึงบางอ้อ ... เธอเล่าอย่างมีความสุขและดีใจที่ได้ทิป ทำให้ผมคิดว่า กลุ่มพวกเรามที่มาชุมนุม นอกจากช่วยชาติแล้ว ยังทำให้พนักงานทำความสะอาดห้องน้ำ มีความสุขจากการมีรายได้เพิ่มด้วย

ผมจึงไม่แปลกใจ ที่เห็นพนักงานทั้งสองคน ยืนให้บริการหน้าห้องน้ำด้วยความกระตือรือร้นและเสียงใสแจ๋วทีเดียว"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พชร์ อภิรุจ แชร์ต่อ ประสบการณ์ ม็อบชัตดาวน์กรุงเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook