′มาร์ค′ ร่อนจดหมายถึงเลขาฯยูเอ็น ย้ำความขัดแย้งเกิดจาก กม.นิรโทษกรรม

′มาร์ค′ ร่อนจดหมายถึงเลขาฯยูเอ็น ย้ำความขัดแย้งเกิดจาก กม.นิรโทษกรรม

′มาร์ค′ ร่อนจดหมายถึงเลขาฯยูเอ็น ย้ำความขัดแย้งเกิดจาก กม.นิรโทษกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

′มาร์ค′ ร่อนจดหมายถึงเลขาฯยูเอ็น แจงสถานการณ์ความขัดแย้ง ซัด ′ปู′ โกหก-ใส่ร้ายองค์กรอิสระ

เมื่อเวลา 18.00 น. ที่เวทีอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวบนเวทีหลังยืนตรงเคารพธงชาติบนเวทีราชดำเนินของกลุ่ม กปปส.ว่า วันนี้ตั้งใจมาสังเกตการณ์เป็นกำลังพี่น้องที่ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่เมื่อถูกนายแก้วสรร อติโพธิ ถามถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวกลาโหม ไปบอกนายบัน คีมูน เลขาธิการสหาประชาชาติ (ยูเอ็น) ไว้หลายเรื่องและเป็นเรื่องเท็จ นอกจากนี้ยังพาดเพิงมาที่ตนและนายแก้วสรร ตนจึงขอชี้แจงว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์โกหกเพราะนายบัน คีมูน ได้ตนว่าสถานการณ์ที่มีการประท้วงเกิดขึ้นเพราะอะไร ตนจึงตอบกลับไปว่าเกิดจากกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"แต่น.ส.ยิ่งลักษ์กลับไปบอกเลขาฯ ยูเอ็นเพื่อแก้ตัวในหลายเรื่อง อาทิ ไปบอกเลขายูเอ็น ว่า สถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพราะองค์กรอิสระเข้ามาเป็นตัวขัดแย้งและสร้างปัญหาให้บ้านเมือง ผมจึงได้เขียนจดหมายถึงเลขาฯยูเอ็นเมื่อสักครู่นี้เองว่าองค์กรอิสระไม่ได้ขัดแย้งกับใครแต่ทำหน้าที่ปราบคนชั่ว"นายอภิสิทธิ์กล่าว

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังเล่าให้นายบัน คีมูน ต่ออีกว่าการออกกฎหมายนิรโทษกรรมเป็นเรื่องของการปรองดองและใช้คำว่าตนและนายแก้วสรรก็ไปร่างกฎหมายฉบับนี้ด้วยซึ่งเป็นเรื่องโกหกอีก เพราะพี่น้องเขารู้ทั้งประเทศว่าผมและนายแก้วสรรค้านเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น แต่ที่ต้องเข้าไปอยู่ในคณะกรรมาธิการของสภาในชั้นแปรญัตติก็เพื่อเข้าไปคัดค้านการออกกฎหมายฉบับนี้ และการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวอ้างอย่างนี้จึงไม่ใครคบกับน.ส.ยิ่งลักษณ์และถ้าผมลงเลือกตั้งในครั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็คงเอาไปอ้างอีก และไม่ต้องมาถามว่าตนทำไมไม่ลงเลือกตั้งก็เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์มีนิสัยและสันดานอย่างนี้

"น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังบอกอีกว่ากฎหมายนิรโทษกรรมไม่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณและไม่เกี่ยวกับกฎหมายการเงินแต่อย่างใด แต่เป็นการสร้างความปรองดองและเยียวยาเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้น ผมเลยต้องเขียนจดหมายไปถึงเลขาฯยูเอ็นไปอีก ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์โกหกทั้งสิ้น เพราะพรรคของน.ส.ยิ่งลักษณ์เขียนชัดเจนว่าไม่สามารถเรียกร้องเยียวยาได้ยกเว้นโทษการทุจริตของพ.ต.ท.ทักษิณ"นายอภิสิทธิ์กล่าว

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังได้แก้ตัวอีกว่าทำไมกฎหมายนิรโทษกรรมถึงผ่านสภาในวาระที่สามตอนตี 4 เพราะพรรคปชป.ไม่อยู่เพื่อพิจารณากฎหมายจึงต้องผ่านกฎหมายตอนตี 4 นั้น นอกจากนี้ยังระบุถึงเหตุที่ไม่สามารถเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ออกไปได้ เพราะรัฐบาลไม่มีอำนาจ ตนจึงบอกนายบัน คีมูน ว่า กกต.แจ้งรัฐบาลให้เลื่อนเลือกตั้งแต่น.ส.ยิ่งลักษณ์เองที่ไม่ยอมเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook