อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นอุณหภูมิลดใต้ฝนเพิ่ม

อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นอุณหภูมิลดใต้ฝนเพิ่ม

อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นอุณหภูมิลดใต้ฝนเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พรุ่งนี้ไทยตอนบน อากาศเย็นอุณหภูมิลด 2-3 องศา ใต้ฝนเพิ่ม ขณะช่วง 10-12 ม.ค. 57 เหนือ กลาง อีสาน ฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิลด กทม.อากาศเย็นเช้ามีหมอก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16:00 น.วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (8 ม.ค. 57) ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวอากาศจะหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 2-3 องศาเซลเซียส ซึ่งจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน และภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป ส่วนประเทศไทยยังคงมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตราย ในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ในช่วงวันที่ 10 - 12 มกราคม 2557 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตก เข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ต่อจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17:00 น. วันนี้ - 17:00 น. ในวันพรุ่งนี้ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook