ศอ.รส.ห่วงม็อบจ่อดาวกระจายกระทบจราจร

ศอ.รส.ห่วงม็อบจ่อดาวกระจายกระทบจราจร

ศอ.รส.ห่วงม็อบจ่อดาวกระจายกระทบจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอรส. แถลง ห่วงม็อบดาวกระจายใหญ่ 13 มค. นี้ ทำจร.ติดขัดทั่ว กทม. วางกำลังจุดสูงข่มกันเหตุป่วนเต็มที่

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย น้อมนำพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ

นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ผลกระทบของการประกาศปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคม 2557 ว่า จะทำให้การจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง ซึ่งอาจเกิดความุว่นวายและเกิดการกระทบกระทั่งระหว่างมวลชนและผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึง ผู้ประกอบการและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุม และจากการข่าว พบว่า ยังมีความพยายามของกลุ่มมือที่ 3 ในการก่อความวุ่นวาย จึงได้มีการประสานขอกำลังเสริม จากหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง หารือถึงการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นมากขึ้น โดย ผู้บัญชาการตำรวจ
แห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ เร่งทำความเข้าใจกับประชาชน ส่วนการเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมในวันดังกล่าว ให้มุ่งเน้นแก้ปัญหาจราจร หาเส้นทางเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม และอำนวยความสะดวกจราจร ด้วยการจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว รถพยาบาล รถยก ให้มากที่สุด รวมทั้ง เน้นควบคุมอาวุธ ด้วยการตั้งด่านตรวจ หากมีการเคลื่อนไหวปิดล้อมสถานที่ หรือบ้านพักบุคคลสำคัญ ให้เน้นการเจรจาต่อรอง วางกำลังรักษาพื้นที่และจุดสูงข่ม โดยไม่มีการพกพาอาวุธเด็ดขาด พร้อมจัดทำแผนเผชิญเหตุเฉพาะหน้า และแผนรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ

ส่วนกรณีที่มีการบิดเบือนข้อมูลในการแถลงข่าว เพื่อลดความน่าเชื่อถือของ ศอ.รส. ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก พล.ต.ต.ปิยะ ยืนยันว่า ข้อมูลที่ชี้แจงผ่านสื่อมวลชน มีพยานหลักฐานชัดเจน และตรวจสอบได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook