สุนารีลงชพน.โคราชเขต4-สุวัจน์หวังเป็นคนกลางทางออกปท.

สุนารีลงชพน.โคราชเขต4-สุวัจน์หวังเป็นคนกลางทางออกปท.

สุนารีลงชพน.โคราชเขต4-สุวัจน์หวังเป็นคนกลางทางออกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคชาติพัฒนา เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขต จ.นครราชสีมา 'สุนารี ราชสีมา' ลงเขต 4 เชื่อ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ด้าน 'สุวัจน์' เผย เหตุไม่ลงเลือกตั้งในนามพรรค เพราะต้องการเป็นคนกลางช่วยเจรจาให้เกิดทางออกของประเทศ

นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา แถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกเขตใน จ.นครราชสีมา ในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธุ์ 2557 โดยในครั้งนี้ นางสุนารี สอนนา หรือ สุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้ร่วมลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครราชสีมา ด้วย

ทั้งนี้ นายแพทย์วรรณรัตน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ เชื่อว่า พรรคจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนชาว
นครราชสีมา ไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากผลงานพรรคที่สร้างประโยชน์แก่ประชาชน
มาโดยตลอด ขณะที่เรื่องความปลอดภัยนั้น ผู้สมัครแต่ละเขตเป็นคนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งการเดินทาง
จะไม่เป็นปัญหา โดยทาง กกต. กำหนดให้สถานที่รับสมัครประจำเขตเลือกตั้ง เขตละ 1 แห่ง และ ใน จ.นครราชสีมา จะมีสถานที่ประจำจุดใน 15 เขต ซึ่งส่วนใหญ่ จะใช้หอประชุมอำเภอในเขตเลือกตั้ง เป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

สำหรับผู้ที่ลงสมัคร ส.ส.นั้น ทางพรรคได้พิจารณาคัดเลือกผู้ที่ความรู้ ความสามารถ ในทุกสาขาวิชาชีพ โดยเห็นว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมในการทำหน้าที่ โดยมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะเลือกในเรื่องของนโยบาย ตัวบุคคล และผลงานประกอบกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับนโยบายของพรรค จะมีการแถลงให้ทราบในระยะเวลาต่อไป


 

'สุวัจน์' เผย ตั้งใจเป็นคนกลางเจรจาหาทางออกปท.

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวภายหลังเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกเขตใน จ.นครราชสีมา ว่า เหตุที่ตนไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งในนามพรรคชาติพัฒนา ครั้งนี้ เนื่องจาก ต้องการเป็นคนกลางในการช่วยเจรจาให้กับทุกฝ่าย โดยขณะนี้ มีเรื่องสำคัญของประเทศ 2 เรื่อง คือ การเลือกตั้ง และการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็นทางออกที่สำคัญของประเทศ เพราะการเลือกตั้งถือเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย และความเป็นสากล ส่วนการปฏิรูปประเทศทุกฝ่าย จะต้องมีความร่วมมือกัน ซึ่งถือเป็นอีกหน้าที่หนึ่งของพรรคการเมือง

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทางออกของประเทศในขณะนี้ มองว่า หากทุกฝ่ายยึดในกฎกติกา สันติวิธี กรอบของ
กฎหมาย และความเป็นสากล เหตุการณ์จะไม่รุนแรงมากไปกว่าที่ผ่านมา รวมถึง ทุกฝ่ายต้องมีการเจรจาหารือ
ร่วมกัน การเลือกตั้ง และการปฏิรูปประเทศ ซึ่งตนยินดีที่จะใช้ประสบการณ์ทางการเมือง ช่วยประสานกับทุก
ฝ่ายให้เกิดการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง สร้างความเข้าใจ ประนีประนอม ให้เกิดหนทางในกรอบประชาธิปไตย ที่นำไปสู่ทางออกของประเทศ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook