สุเทพเผยAFPรัฐบาลไม่ออกปิดกรุงเทพ1ด.

สุเทพเผยAFPรัฐบาลไม่ออกปิดกรุงเทพ1ด.

สุเทพเผยAFPรัฐบาลไม่ออกปิดกรุงเทพ1ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีบีซี รายงาน ผู้ชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลไทย เดินขบวนแน่นใจกลางพื้นที่กรุงเทพ ด้าน เอเอฟพี รายงานคำพูดสุเทพ แกนนำผู้ประท้วงขู่หากรัฐบาลไม่ลาออกจะปิดกรุงเทพ1เดือน

สำนักข่าวบีบีซี สื่อดังอังกฤษ เกาะติดสถานการณ์การชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ในพื้นที่ กรุงเทพ เมืองหลวงของไทย  โดย นาย โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวผ่านการเมืองหลายสนามในไทย ได้รายงานจากพื้นที่ของการเดินขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่งในใจกลางกรุงเทพ โดยล้อมรอบไปด้วยผู้คนถือธงชาติไทย และเสียงนกหวีดสัญลักษณ์หลักการชุมนุมของกลุ่มมวลชนในครั้งนี้ โดยบีบีซี รายงานว่า การเคลื่อนขบวนของกลุ่มมวลชน ได้ไปแสดงสัญลักษณ์ขับไล่หน้าบ้านพัก ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับพื้นที่ต่างๆของกรุงเทพ  ตามทางแยกจุดสำคัญๆหลักๆของกรุงเทพโดยการเดินขบวนไปเป็นอย่างสงบ ไม่มีการปะทะหรือเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น แต่การเคลื่อนขบวนทำให้ถนนหลายเส้นในกรุงเทพต้องติดขัดอย่างหนัก ทั้งนี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ พยายาม ที่จะยุติการประท้วงด้วยการประกาศยุบสภาและให้มีจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2ก.พ.ปีหน้า แต่กลุ่มผู้ประท้วง ระบุว่า พี่ชายของเธอ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร คือต้นเหตุความขัดแย้ง และการเมืองไทยยังอยู่ภายใต้การครอบงำของเขาซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงต้องการให้มีการปฏิรูประบบนี้ออกไปให้หมดก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

ด้าน สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานคำกล่าวของ นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ที่กล่าวขณะชุมนุมหน้าห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่งในกรุงเทพว่า เราต้องการ การปฏิรูป ก่อนการเลือกตั้งครั้งใหญ่  วันนี้เรา ปิด กรุงเทพฯครึ่งวัน  หากรัฐบาลไม่ลาออก เราจะปิดกรุงเทพทั้งวัน และถ้ายังไม่ได้ ลาออก จะปิดกรุงเทพเป็นเวลาหนึ่งเดือน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook