เลขา ศอ.บต.ระบุสถานการณ์ใต้เริ่มดีขึ้น

เลขา ศอ.บต.ระบุสถานการณ์ใต้เริ่มดีขึ้น

เลขา ศอ.บต.ระบุสถานการณ์ใต้เริ่มดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา ศอ.บต. ระบุ สถานการณ์ไฟใต้เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ แจงแก้ปัญหาต้องร่วมมือทุกภาคส่วน

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวภายหลังเข้าพบปะและเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส จาก 645 มัสยิด จำนวน 832 คน ว่า ที่ผ่านมา ภาครัฐทุกหน่วยงาน ได้พยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย และทิศทางเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ถึงแม้จะยังคงเกิดเหตุการณ์บ้าง 

ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนทุกคนในพื้นที่ ซึ่งผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น เป็นผู้ที่มีบทบาทในการที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านระดับรากหญ้าได้ตรงจุดที่สุด โดยเฉพาะ เยาวชนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการที่จะถูกชักจูงเข้าร่วมกับผู้ไม่หวังดี สิ่งสำคัญที่สุดในการแก้ไขปัญหา คือ ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และชาวบ้านทุกคน ซึ่งต้องอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจ การให้เกียรติ การยอมรับ และเห็นคุณค่าของการมีส่วนร่วม การทำงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบจึงจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี 

ขณะที่ แหล่งข่าวความมั่นคงของ ศชต. รายหนึ่งกล่าวว่า พบว่า ในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ยังคงมีผู้ที่หลงผิด ประมาณกว่า 3,000 คน ที่ทางการต้องขอความร่วมมือจากผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ในการช่วยเกลี้ยกล่อมให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคมต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook