เอกนัฏเผย กปปส.เปิดเพิ่ม18เวทีไล่นายกฯ

เอกนัฏเผย กปปส.เปิดเพิ่ม18เวทีไล่นายกฯ

เอกนัฏเผย กปปส.เปิดเพิ่ม18เวทีไล่นายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลง ชุมนุมใหญ่ขับไล่นายกรัฐมนตรี พรุ่งนี้ ปักหลักค้างคืนถึงเช้า พร้อมเปิดเพิ่มรวม 18 เวที ขณะที่มวลชนต่างจังหวัด ทยอยสมทบ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. แถลงข่าวว่า การชุมนุมในวันพรุ่งนี้จะเป็นการชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ ขับไล่นายกรัฐมนตรี โดยประเมินว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุม 2-3 ล้านคน ซึ่งจะเปิดเวทีใหญ่เพิ่มอีก 5 เวที  จากเดิมมี 3 เวที และเวทีย่อยตามถนนเส้นหลักอีก 10 เวที รวมเป็น 18 เวที และเตรียมตั้งเวทีตั้งแต่คืนนี้ ซึ่งเปิดเวทีในช่วงเช้า ทั้งนี้จะมีการเปิดเวทีอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. พร้อมกันทุกเวที โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะไปร่วมทุกเวที โดยปักหลักขึ้นเวทีปราศรัยอยู่ที่เวทีราชดำเนิน แต่จะเดินสายในทุกเวทีเช่นกัน ขณะเดียวกันคาดว่าการชุมนุมจะต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 23 ธ.ค.

ส่วนจะมีมวลชนไปปิดล้อมอาคารกีฬาเวส สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่นั้น ยังไม่ได้มีการหารือและตัดสินใจในเรื่องนี้

 

มวลชนต่างจังหวัดทยอยสมทบ กปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด มวลชนจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะ จังหวัดภาคใต้ ยังคงทยอยเดินทางสมทบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวชุมนุมใหญ่แสดงพลังขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรักษาการ ในวันพรุ่งนี้

ซึ่งทางแกนนำได้กำหนดเวทีใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ไว้ 5 จุดสำคัญ คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สยาม อโศก
สวนลุมพินี และแยกราชประสงค์ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางร่วมชุมนุมได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ คาดว่า ตลอดทั้งวันนี้ จะมีมวลชนทยอยเข้ามาอีก ขณะที่มวลชนที่เดินทางมาถึงและที่ปักหลักค้างคืน ต่างจับจอง
พื้นที่จนเกือบเต็มหน้าเวทีแล้ว

ส่วนแกนนำหลักยังคงพักผ่อน โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังพักผ่อนอยู่ภายในบ้านดินสอ ข้างเวทีราชดำเนิน

 

วิทยามั่นใจชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้มวลชนมากกว่า9ธ.ค.แน่

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการเดินขบวนรณรงค์ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ทำให้มีความมั่นใจเป็นอย่างมากว่าการเคลื่อนไหวใหญ่ เพื่อขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และกดดันให้เลื่อนการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ จะมีประชาชนมาร่วมชุมนุม ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เนื่องจากประชาชนมีความกล้าในการแสดงออกมากขึ้น โดยเฉพาะกล้าสนับสนุนในด้านเงินทุนแก่กบฏ เป็นต้น

อย่างน้อยก็เท่าอนุสมยังมั่นใจน่าจะมากกว่า ว่าเปิดตัวผู้จะร่วมกระทำผิดก็คือบริจาครวมถึงกบฏด้วย ตอนนี้ยังไม่มีข่าวการสกัดกั้นว่า ได้ทราบข่าวว่า เริ่มทยอยเดินทางมาสมทบ ส่วนใหญ่ก็เริ่มรู้แล้วว่าเขาจะสกัดกั้นอย่างไร

นายวิทยา กล่าวถึงการจัดเวทีในการชุมนุมใหญ่ว่า ได้มีการวางตัวแกนนำหลัก ประจำแต่ละเวทีแล้ว แต่ยังไม่เรียบร้อย น่าจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ ส่วนเรื่องการเดินทางมาร่วมชุมนุมของประชาชนจากต่างจังหวัด เบื้องต้นทยอยเดินทางมาแล้ว เนื่องจากหวั่นเกรงการถูกสกัดกั้น ทำให้ตัดสินใจเดินทางเร็วกว่าปกติ และเปลี่ยนวิธีการเดินทางด้วย

 

'สาทิตย์' ปราศรัยชวนปชช.ร่วมม็อบพรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด มวลชนจากต่างจังหวัด ยังคงทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง โดยเข้าจับจองพื้นที่ และนำสัมภาระสำหรับนอนค้างคืนจัดเก็บไว้เป็นระเบีบบ เพื่อเตรียมตัวชุมนุมใหญ่ขับไล่นายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ มวลชนที่ไม่ได้อยู่ภายในเต็นท์ที่พัก หรือตามร่มไม้ต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจกร่มบังแดดให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณพื้นที่ลานหน้าเวที เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน ขณะที่บนเวที ยังคงมีกิจกรรมการปราศรัยจากแกนนำ และสลับกับการบรรเลงเพลงจากวงดนตรีหลากหลายวง โดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ปราศรัยเชิญชวนประชาชนออกมาแสดงพลังครั้งประวัติศาสตร์ ในการขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรีรักษาการ

อย่างไรก็ตาม ที่บริเวณเต็นท์อำนวยการ ยังคงมีประชาชนทยอยมาบริจาคเงินและสิ่งของ ตลอดทั้งวัน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook