น.1ไม่หวั่นม็อบบุกยึดย้ำดูแลเต็มที่ข่าวมือที่3สะพัด

น.1ไม่หวั่นม็อบบุกยึดย้ำดูแลเต็มที่ข่าวมือที่3สะพัด

น.1ไม่หวั่นม็อบบุกยึดย้ำดูแลเต็มที่ข่าวมือที่3สะพัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. เผย ไม่หวั่นม็อบจะบุกยึด สตช. และ บช.น. ย้ำ ดูแลพื้นที่มั่นคงเต็มที่ ยัน ไม่สลายการชุมนุมแน่ - ข่าวมือที่ 3 สะพัด ด้าน รอง ผบช.น.กำชับ ตร. ตื่นตัวดูแลสถานที่หวั่น น.ศ.รามฯ ปะทะ นปช.

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยถึง มาตรการดูเเลความปลอดภัย กรณีที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ประกาศเข้ายึดสถานที่ราชการต่าง ๆ รวมทั้ง ทำเนียบรัฐบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาล เเละสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยระบุว่า จากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้ ยังไม่ได้มีการเพิ่มมาตรการ หรือ กำลังพล ดูเเลเป็นพิเศษ เเต่มีการสั่งกำชับเเละเน้นย้ำหลักการให้แต่ละหน่วยดูเเลรับผิดชอบพื้นที่ให้ดีที่สุด พร้อมกับย้ำว่า ตำรวจจะดูเเลทำเนียบรัฐบาลเเละพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง อย่างเต็มที่  เเละยืนยัน ตำรวจจะไม่สลายการชุมโดยเด็ดขาด เนื่องจากไม่มีนโยบายใช้ความรุนเเรงกับผู้ชุมนุม ส่วนหากจะมีการรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่หวงห้าม ตำรวจจะใช้วิธีการเจรจาก่อน ซึ่งถือเป็นวิธีตามหลักสากล

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังแสดงความเป็นห่วง ในเรื่องของการข่าวมือที่ 3 ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยระบุว่าขณะนี้การข่าวมือที่ 3 ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะพยายามดูเเลความปลอดภัยให้ดีที่สุด

 

รอง ผบช.น.กำชับ ตร.ตื่นตัวดูแลสถานที่หวั่น น.ศ.ราม ปะทะ นปช.

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ผู้บังคับบัญชา ได้มีการสั่งกำชับให้ตำรวจทุกนายตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการต่างๆ และพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง รวมทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเต็มที่ ภายหลังคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ประกาศเข้ายึดสถานที่ราชการต่างๆ รวมทั้ง ทำเนียบรัฐบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อคืนนี้ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ยังมีการสั่งกำชับให้ตำรวจเฝ้าระวังในจุดที่มี กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และประชาชน รวมตัว เพื่อแสดงพลังต่อต้านการปักหลักชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. อย่างเข้มงวด เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจจะเกิดการปะทะกันขึ้นได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook