วาเนสซา ฮัดเจนส์ ไฮสคูล มิวสิคัล 3 : ซีเนียร์เยียร์

วาเนสซา ฮัดเจนส์ ไฮสคูล มิวสิคัล 3 : ซีเนียร์เยียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระแสความดังของ High School Musical ถือว่าสามารถปลุกกระแสหนังเพลงวัยรุ่นให้กลับมาฮิตได้อีกครั้ง หลังจากที่โด่งดังในทีวีซีรีส์ ล่าสุดภาค 3 ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กระโดดสู่จอใหญ่ โดย High School Musical : Senior Year (ไฮสคูล มิวสิคัล 3 : ซีเนียร์เยียร์) ได้นักแสดงหน้าเดิม รวมทั้งวาเนสซา ฮัดเจนส์ นางเอกสาวผู้โด่งดัง รับบทกาเบรียลลา มอนเตซเช่นเดิม

วาเนสซา แอน ฮัดเจนส์ เกิดเมื่อ 14 ธันวาคมปี 2531 ในเมืองซาลินาส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สูง 157 เซนติเมตร เป็นนักร้องและนักแสดงชาวอเมริกันที่เป็นขวัญใจวัยรุ่นทั่วประเทศ ฮัดเจนส์ร่วมแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกให้กับฮอลลีวูดในเรื่อง Thirteen และ Thunderbirds เมื่อปี 2546 ก่อนมีชื่อเสียงในปี 2549 หลังจากรับบทเป็นกาเบรียลลา ในซีรีส์สุดฮิตเรื่อง High School Musical ทางช่องรายการของดิสนีย์

ปีเดียวกันนั้น ฮัดเจนส์ เริ่มเข้าสู่วงการเพลงและออกอัลบั้ม V จากนั้นมีอัลบั้มสอง Identified เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมปี 2551 นอกจากนั้น เธอยังเป็นประชาสัมพันับผลิตภัณฑ์ชั้นนำอย่าง Neutrogena, Sears และ Ecko

ฮัดเจนส์ ฉายแววศิลปินมาตั้งแต่ 8 ขวบ เมื่อเธอเล่นละครเพลง โดยร่วมแสดงในเรื่อง The Wizard of Oz, The King and I ตลอดจน The Music Man และ Cinderella แต่ฮัดเจนส์ประสบความสำเร็จในซีรีส์ High School Musical จนคว้ารางวัล Teen Choice Award สาขานักแสดงวัยรุ่นที่มีแรงดึงดูดใจยอดเยี่ยม

นอกจากนั้น เมื่อปีที่แล้ว ฮัดเจนส์ ติดอันดับที่ 62 สาวเซ็กซี่แห่งปีของนิตยสารเอฟเอชเอ็ม และติดอันดับที่ 12 จาก 100 สาวสุดฮอตแห่งปีของนิตยสารแมกซิม รวมทั้งติดโผ 100 สาวสวยที่สุดในโลกของนิตยสารพีเพิล และยังได้ขึ้นปกนิตยสารทีน โวก, คอสโมเกิร์ล และลัคกี ตลอดจนติดอันดับที่ 20 ของนักแสดงผู้มีรายได้สูงสุด ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ของนิตยสารฟอร์บส์ และล่าสุดติดโผสาวเซ็กซี่แห่งปี 2552 ของนิตยสารแมกซิม

อย่างไรก็ตาม ฮัดเจนส์ ได้บทกาเบรียลลา เป็นครั้งที่สามในไฮสคูล มิวสิคัล 3 : ซีเนียร์เยียร์ ซึ่งเธอยังร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย เช่น Can I Have This Dance และ Walk Away ที่ส่งใ้เธอคว้ารางวัลเอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ด ประจำปี 2551

สำหรับฉบับภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของทรอย (รับบทโดย แซค เอฟรอน) และกาเบรียลลา (วาเนสซา ฮัดเจนส์) เมื่อถึงช่วงเวลาที่ต่างคนจะต้องแยกออกไป ตามทางเดินของแต่ละคนในการเลือกเรียนต่อ นอกจากนี้ ยังจะได้สัมผัสกับบทเพลงฮิตใหม่ ๆ และฉากการเต้นรำสุดอลังการ ที่ออกแบบพิเศษสำหรับภาพยนตร์โดยเฉพาะ และมีโปรแกรมเข้าฉาย 22 มกราคมนี้. วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook