คำให้การ "ทนายอี๊ด" ปฏิเสธข้อกล่าวหา จัดหามือปืนยิงเอ็กซ์

คำให้การ "ทนายอี๊ด" ปฏิเสธข้อกล่าวหา จัดหามือปืนยิงเอ็กซ์

คำให้การ "ทนายอี๊ด" ปฏิเสธข้อกล่าวหา จัดหามือปืนยิงเอ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 พ.ย.) ความคืบหน้าคดียิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ เสียชีวิต ในวันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. นายสันติ ทองเสม หรือ ทนายอี๊ด อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ น.ส.วรพรรณภูรี มนตรีอารีกูล ซัดทอดว่าเป็นผู้รับงานจัดหามือปืนยิงนายจักรกฤษณ์ เข้าพบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ภายหลังมีหมายจับข้อหาร่วมกันใช้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้ต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ภายหลังหมอนิ่มและแม่หมอนิ่ม ได้เข้ามอบตัวเรียบร้อยแล้ว วันนี้ นายสันติ หรือทนายอี๊ด ที่ทาง น.ส.วรพรรณภูรี ให้การว่าเป็นคนดำเนินการจัดหามือปืนได้ติดต่อมอบตัว ส่วนจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ในเบื้องต้น นายสันติให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายสันติกล่าวว่า รู้จักกับนางสาววรพรรณภูรี ในฐานะทนายความ โดยว่าความคดีหนี้สินให้ แต่ไม่ได้สนิทสนมกัน ส่วนเรื่องที่ถูกซัดทอดนั้นไม่ทราบว่าเพราะอะไร ไม่รู้เรื่องนี้จริงๆ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้หลบหนีแต่อยู่ระหว่างรอติดต่อมอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ นอกจากนี้ ตนเป็นทนายให้นายธวัชชัย คนขี่จยย. ส่วนนายจิรศักดิ์ มือปืน ตนรู้จักในวงเหล้า โดยตอนนั้นไม่ทราบว่าเป็นมือปืน รู้จักผ่านภรรยาของเขาเท่านั้น 

ส่วนในวันที่ 19 ต.ค. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์กับน.ส.วรพรรณภูรี นายสันติกล่าวว่า แค่โทรคุยกันในเรื่องคดีความ ติดตามหนี้ โดยคุยกันตั้งแต่เช้าถึงเย็น ในรณีที่กล่าวหาว่าตนไปตกลงจ้างวานฆ่ากับแม่หมอนิ่มที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์นั้น ตนยังไม่รู้ว่าโรงพยาบาลนี้อยู่ที่ไหน ขอยืนยันว่าไม่เคยไป และไม่เคยไปพบแม่หมอนิ่ม

"ผมไม่รู้เรื่องจริงๆ ผมเองยังไม่รู้จักเอ็กซ์เลย ผมไม่เคยพบใคร ไม่เคยเจอญาติพี่น้องผู้ตาย ไม่เคยพบเลย" นายสันติกล่าว

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้จะให้การอย่างไรเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ยืนยันว่าเรามีหลักฐานชัดเจน ส่วนที่การติดต่อขอมอบตัวพฤติกรรมไปกันเป็นฝูง ทำตัวเป็นเจ้าพ่อ ทางตำรวจจึงคัดค้านการประกันตัว เพราะหากให้ประกันตัวอาจไปข่มขู่พยาน

ด้านนายสันติกล่าวว่า กลุ่มคนที่มาเป็นทนายทั้งนั้น เป็นทนายความที่ออฟฟิศ เพราะมาเพื่อเตรียมในเรื่องการยื่นขอประกันตัวเท่านั้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook