พระลำปางฟันคอหนุ่มใหญ่ ประกาศกร้าว! ไม่ขอสึก

พระลำปางฟันคอหนุ่มใหญ่ ประกาศกร้าว! ไม่ขอสึก

พระลำปางฟันคอหนุ่มใหญ่ ประกาศกร้าว! ไม่ขอสึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจกว่า 10 นาย ปิดล้อมวัดศรีชุม เพื่อจับกุมตัว พระณรงค์ศักดิ์ โลหิตภาโร พระลูกวัดที่ก่อเหตุใช้มีดฟันเจ้าของร้านขายของชำหน้าวัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา และหลบหนีไปหลังจากก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า พระณรงค์ศักดิ์ ได้กลับเข้ามาภายในวัดศรีชุมอีกครั้ง เมื่อไปตรวจสอบพบว่า พระณรงค์ศักดิ์ อยู่ภายในกุฏิจริง จึงพยายามเจรจาขอให้มอบตัว แต่ทาง พระณรงค์ศักดิ์ ขอพูดคุยกับสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวเท่านั้น เมื่อพูดคุยกันสักพัก พระณรงค์ศักดิ์ ก็เกิดอาการโวยวายขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าจับกุมตัวจากทางด้านหลังกุฏิอย่างทุลักทุเล

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พระณรงค์ศักดิ์ ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ พระลูกวัดพยายามขัดขืนการจับกุม ก่อนที่จะมีกลุ่มญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามาต่อว่าด่าทออย่างรุนแรง ทำให้เกิดการตะโกนถกเถียงกันทั้ง 2 ฝ่าย พระณรงค์ศักดิ์ ยืนกรานว่าจะไม่ยอมสึก หากใครกล้ามาสึก ขอให้มีอันเป็นไป เจ้าหน้าที่จึงรีบควบคุมตัวพาไปสงบสติอารมณ์ในทันที

สำหรับ พระณรงค์ศักดิ์ อายุ 46 ปี เป็นพระลูกวัดที่วัดดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2554 สาเหตุในการก่อเหตุเชื่อว่า น่าจะมาจากความไม่พอใจที่ถูกเรียกตรวจสอบกรณีโกงเงินบริจาควัด จึงได้เกิดความคิดแค้น ทำร้าย นายสงกรานต์ แก้วไน เจ้าของร้านขายของชำหน้าวัด ซึ่งเป็นกรรมการวัด โดยหลังเกิดเหตุถือว่าได้ปาราชิกแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องทำพิธีสึก ขณะที่อาการบาดเจ็บของ นายสงกรานต์ แก้วไน พบว่ามีแผลฉกรรจ์ที่ลำคอ ลึกถึงเส้นเลือดใหญ่ ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook