ตร.จ่อขอศาลพิจารณาถอนประกันแกนนำม็อบยาง

ตร.จ่อขอศาลพิจารณาถอนประกันแกนนำม็อบยาง

ตร.จ่อขอศาลพิจารณาถอนประกันแกนนำม็อบยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ เผย ตั้งไตรภาคีม็อบยางปิดถนน น เล็งของศาลถอนประกันแกนนำที่มีหมายจับติดตัวแล้ว ด้าน ม็อบยาง ขีดเส้นตาย 18.00 น. วันนี้ รัฐไม่สนองเคลื่อนพลปิดถนนเลียบหาด ตัดขาดเส้นขึ้น-ล่องใต้

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ ผลการประชุมระหว่างแกนนำม็อบสวนยาง ที่ปิดถนนเพชรเกษม ที่แยกศรีนคร อ.บางสะพาน กับผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการตั้งไตรภาคีขึ้นมาเจรจาหาทางออกนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าม็อบจะยอมเปิดถนนให้สัญจรได้หรือไม่ จึงมีความหวังแค่ 50 : 50 ว่า ไตรภาคีที่ตั้งมาจะสำเร็จ แม้ว่าม็อบจะรื้อเต็นท์ไปบางส่วนแล้ว แต่ก็ไม่ยอมเปิดถนน ซึ่งทาง พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ที่ได้รับมอบหมายให้มาดูแลสถานการณ์ สั่งการให้ตำรวจอยู่ในที่ตั้งเป็นหลัก ไม่ให้เผชิญหน้า โดยเฉพาะตนเอง ซึ่งม็อบมองว่าเป็นคู่กรณีกัน ซึ่งตนเองจะไม่ออกหน้า

สำหรับแกนนำที่ร่วมม็อบครั้งนี้ ที่มีหมายจับติดตัวในการชุมนุมครั้งก่อน ทางพนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาเพื่อเตรียมเสนอต่อศาล ขอถอนประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าอาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัวได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา


ม็อบยางขีดเส้น 18.00น.รัฐไม่สนองตัดขาดถนนใต้

นายสันทัด เดชเกิด แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปิดถนนเพชรเกษม ต่อเนื่อง และมติเครือข่ายเห็นว่า กรณีที่ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอเวลานำข้อเสนอของกลุ่มเกษตกรไปเสนอ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี แล้วตอบกลับ ใน 30 วันนั้น นานเกินไป ดังนั้น ทางผู้ชุมนุมจะให้เวลารัฐบาลถึงแค่เวลา 18.00 น. วันนี้ เท่านั้น เพื่อให้คำตอบว่า ข้อเสนอที่ให้เกษตรกรทุกคนทุกพื้นที่ ทั้งมีเอกสารสิทธิ์ และไม่มีเอกสารสิทธิ์ ได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม จะได้รับการสนองตอบหรือไม่ ถ้ารัฐบาลไม่ยินยอม ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีทางเลือกอื่น นอกจาก ต้องยกระดับการชุมนุม ซึ่งมีความเป็นได้สูงว่า จะต้องมีการเคลื่อนพลไปปิดถนนเส้นเลียบชายทะเลบางสะพาน ซึ่งขณะนี้ เป็นเพียงเส้นทางเดียวที่ใช้สัญจรขึ้น-ล่องภาคใต้

นอกจากนี้ ยังมีอีกประเด็นสำคัญ คือ กรณีที่ผู้ชุมนุมร้องให้มีการย้าย พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกนอกพื้นที่นั้น จะเป็นลดอุณภูมิความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี 


ผู้การประจวบฯ ไม่หวั่น ม็อบไล่จากพื้น

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง ที่ทำการปิดถนนเพชรเกษม ที่แยกศรีนคร อ.บางสะพาน ในขณะนี้ เรียกร้องให้ย้ายตนเองออกจากพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น เรื่องนี้ ตนไม่หวั่นไหว เพราะที่ผ่านมา ทำตามหน้าที่ ทำตามกฎหมายทุกประการ แต่ม็อบเองมองว่า ตนเป็นคู่ขัดแย้ง ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา ก็ให้อดทนอดกลั้น และตนก็ไม่ได้ไปยุ่งมากนัก แต่ในฐานะเป็นผู้การจังหวัด ก็ต้องดูแลความสงบเรียบร้อย จะละเลยไม่ได้ และหากว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมองว่าตนทำไม่ถูกต้อง ก็สามารถไปร้องเรียนตามช่องทางที่มีอยู่ได้ตลอดเวลา เพราะตนเป็นข้าราชการของประชาชนอยู่แล้วที่





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook