ประชารุดถกม็อบยางประจวบ16.00น.-ผวจ.งัดพรบ.ปภ.คุม

ประชารุดถกม็อบยางประจวบ16.00น.-ผวจ.งัดพรบ.ปภ.คุม

ประชารุดถกม็อบยางประจวบ16.00น.-ผวจ.งัดพรบ.ปภ.คุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ เผย 'พล.ต.อ.ประชา' ถกม็อบยาง ประจวบฯ 16.00 น. วันนี้ ประกาศใช้ พ.ร.บ. ปภ. ควบคุมความสงบการชุมนุมวันต่อวัน

นายวีระ ศรีรัตนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์
ชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งปิดถนนที่แยกตลาดศรีนคร ถนนเพชรเกษม จนรถไม่สามารถสัญจรได้ทั้งขาขึ้นขาล่อง ล่าสุด ยังไม่มีการจรจากัน เนื่องจากว่า ทั้งทางการและแกนนำม็อบ จะรอให้ทาง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี มาเจราจาด้วยตัวเอง ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเดินทางมาที่จังหวัด คาดว่าเวลาประมาณ 16.00 น. จะมีการประชุมหาทางออกร่วมกัน และน่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ตนเองได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเป็นอำนาจของผู้ว่าฯ ออกมาใช้บังคับการชุมนุมของกลุ่มนี้แล้ว โดยประกาศใช้วันต่อวัน หากสถานการณ์ยืดเยื้อ ก็จะต่อประกาศไปเรื่อยๆ

 

ผู้ว่าฯประจวบเน้นเจรจาม็อบยางปิดถนน-ถกมั่นคงวันนี้

นายวีระ ศรีรัตนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์การชุมนุมของเครือข่ายเกษตรกร ชาวสวนยางพารา ที่ทำการปิดถนนเพชรเกษม ทั้งขาขึ้น ขาล่อง ที่แยกตลาดศรีนคร อ.บางสะพาน ท้องที่ สภ.บางสะพานน้อย ในขณะนี้นั้น ตนในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ จะเน้นการเข้าไปพูดคุยเจราจากับกลุ่มม็อบดังกล่าว เพื่อให้เปิดการจราจร เนื่องจากส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วไป  ซึ่งดีที่ม็อบกลุ่มนี้มีแกนนำที่ชัดเจน สามารถพูดคุยได้โดยตรง ส่วนกำลังตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยก็ให้อยู่ที่ตั้ง ห่างจากจุดชุมนุมพอสมควร โดยทราบว่า ฝ่ายความมั่นคง ได้ประชุมกันไแล้ว และจะนัดประชุมกับตนเอง ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์อีกครั้งในวันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป และมั่นใจว่า เหตุการณ์จะไม่รุนแรงบานปลายเหมือนที่เคยเกิดขึ้น เมื่อ 2-3 เดือนก่อน แน่

 

ผบ.ตร.ส่งวรพงษ์เจราจาม็อบยางที่ประจวบ เล็งถอนประกัน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง สถานการณ์การชุมนุมของชาวสวนยางที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ได้ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด และมอบหมาย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว เบื้องต้น แม้มีการปิดเส้นทางจราจร แต่ตำรวจก็มีการเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางเบี่ยง ซึ่งเพิ่มระยะทางไปอีก 20 กิโลเมตร ทั้งนี้ยังคงยึดการเจรจากับผู้ชุมนุม เพื่อขอเปิดเส้นทางให้ได้ โดยจะพิจารณาจากสถานการณ์และความเหมาะสม เชื่อว่าจะเปิดเส้นทางให้การจราจรได้ในเร็ว ๆ นี้ แต่หากผู้ชุมนุมยังคงปิดเส้นทางต่อเนื่องจนเกิดผลกระทบวงกว้าง ถึงขั้นนั้น จะพิจารณาบังคับใช้กฎหมายบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเปิดเส้นทางต่อไป

นอกจากนี้ ผบ.ตร.กล่าว จากการตรวจสอบพบว่ามีแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวต้านรัฐบาลเข้าร่วมการชุมนุมกับชาวสวนยางด้วย ขณะที่ แกนนำผู้ชุมนุมหลายคน เป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยออกหมายจับและอยู่ระหว่างประกันตัว ตรงนี้ก็ต้องพิจารณาถอนประกันต่อไป พร้อมกำชับให้ตั้งด่านตรวจรอบพื้นที่ และวางกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ม็อบยางประจวบยังปิดถนนย้ำโลละ100จ่อร่วมต้านนิรโทษ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=489966

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook