ชาวบ้านผวา! เมรุระเบิด ขณะเผาศพแม่เฒ่า 103 ปี

ชาวบ้านผวา! เมรุระเบิด ขณะเผาศพแม่เฒ่า 103 ปี

ชาวบ้านผวา! เมรุระเบิด ขณะเผาศพแม่เฒ่า 103 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ต.ค.) มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ระทึกที่วัดไสใหญ่ ตำบลปริก อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะที่ทางวัดกำลังทำการฌาปนกิจศพของ นางคล้าย สุขสม อายุ 103 ปี ท่ามกลางลูกหลาน ญาติ และชาวบ้านจำนวนมากที่มาร่วมไว้อาลัย แต่จู่ ๆ ก็เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น และยอดเมรุน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม ร่วงลงสู่พื้นเสียงดังสนั่น เศษกระเบื้องแตกกระจัดกระจาย ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพากันตกใจวิ่งหลบกันไปคนละทิศคนละทาง

ด้านนายละออ ทองสุกแท้ อายุ 56 ปี สัปเหร่อของทางวัด กล่าวว่า ได้ทำพิธีเผาศพคุณยายคล้าย ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง จึงขึ้นไปเปิดดูในเตาเผาศพตามปกติ พบว่าไฟกำลังไหม้ใกล้จะมอดแล้วและ ระหว่างที่ตนเดินลงมาจากเมรุได้ยินเสียงระเบิดข้างบนเสียงดังสนั่น พร้อมทั้งมีเศษกระเบื้องร่วงลงพื้นกระจายผู้คนในงานแตกตื่น หาที่หลบจ้าละหวั่น เพราะไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากตั้งสติได้แล้วกลับเข้ามาตรวจสอบพบว่ายอดเมรุระเบิด

นอกจากนี้แล้วนายละออ ยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่เป็นสัปเหร่อ ประกอบพิธีเผาศพมานานกว่า 20 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะฌาปนสถานแห่งนี้ ใช้งานมาเป็นเวลานาน ซึ่งอาจจะมีความชำรุดทรุดโทรมอยู่แล้ว พอมาเจอความร้อนในการเผาศพทำให้เกิดการแตกตัวและร่วงหล่นลงมา แต่อยากขอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบเพื่อชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจในทางที่ถูกต้อง เพราะต่างตื่นตระหนก และลือกันไปว่าอาจเป็นลางร้ายหรืออาถรรพ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook