ยอดเหยื่อการสู้รบในฉนวนกาซาพุ่งเกือบ 1 พันแล้ว

ยอดเหยื่อการสู้รบในฉนวนกาซาพุ่งเกือบ 1 พันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(14ม.ค.) การโจมตีทั้งทางบกและทางอากาศที่ดำเนินมาเป็นวันที่ 18 เมื่อวานนี้ ทำให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้ว 975 ราย โดยเฉพาะเมื่อวานเพียงวันเดียวมีคนถูกสังหารไป 70 ราย ขณะที่มีการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างนักรบของฮามาสและทหารอิสราเอลที่พยายามเข้ายึดพื้นที่ในกาซาซิตี้

โดยกองทัพอิสราเอลเสริมกำลังทั้งรถถัง และการโจมตีทางอากาศ ขณะเคลื่อนกำลังลึกเข้าไปในเขตรอบนอก เพื่อเพิ่มแรงกดดันกลุ่มฮามาส มีรายงานว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศในเป้าหมายกว่า 100 จุดเมื่อวานนี้ และอีก 60 จุด ในช่วงกลางคืน

// //

ทีวีท้องถิ่นอิสราเอลรายงานว่า กองทัพอิสราเอลคาดว่าจะสามารถปิดฉากปฏิบัติการโจมตีในฉนวนกาซาได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้า ก่อนที่บารัก โอบามาประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐจะเข้าพิธีสาบานตนในวันอังคารหน้า หากถึงเวลานั้นแล้วยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงหยุดยิง อิสราเอลก็อาจจะยอมถอนทหารออกจากฉนวนกาซาโดยทันที

ขณะที่ประธานาธิบดี มาห์มู้ด อับบาส กล่าวจากฐานบัญชาการในเขตเวสต์แบงค์ ระบุว่าอิสราเอลยังคงรุกราน เพื่อกวาดล้างชาวปาเลสไตน์ออกจากฉนวนกาซา อย่างโหดร้ายป่าเถื่อน และมีเหยื่อต้องล้มตายมากขึ้น

ด้านเลขาธิการสหประชาชาติ นายบัน คี มุน มีกำหนดจะไปเยือนอิสราเอส และเวสต์แบงค์วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ และมีกำหนดการเดนทางไปเยือนตุรกี เลบานอน ซีเรียและคูเวต เพื่อหารือเรื่องนี้ในระหว่างสุดสัปดาห์นี้

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook