USยังไร้วีแววทางออกแก้ปัญหาเพดานหนี้

USยังไร้วีแววทางออกแก้ปัญหาเพดานหนี้

USยังไร้วีแววทางออกแก้ปัญหาเพดานหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐ ยังไม่มีข้อสรุปแก้ปัญหาวิกฤติชัตดาวน์และเพดานหนี้ แม้วุฒิสมาชิกทั้ง 2 พรรค จะมีการหารือกันอย่างเข้มข้น แต่สภาล่างยังลงมติไม่ได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ความพยายามในการแก้ปัญหาวิกฤติงบประมาณ และเพดานหนี้ของสหรัฐ ยังคงไม่มีทางออก แม้ว่า เดธไลน์ ของการขยายเพดานหนี้ จะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.)

รายงานระบุว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น นายแฮร์รี รีด ผู้นำวุฒิสภาสหรัฐ จากพรรคเดโมแครต และ นายมิตช์ แม็คคอร์เนล จากรีพับลิกัน ได้เริ่มการหารือกันอีกครั้ง เพื่อหาทางออกให้มีการเปิดทำการหน่วยงานรัฐบาลและเพิ่มเพดานหนี้

ขณะเดียวกัน นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก ล้มเหลวในการที่จะพยายามลงมติ ในร่างกฎหมายงบประมาณ เนื่องจาก เสียงมีไม่พอ เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หวังที่จะบรรลุข้อตกลงให้มีการจัดทำงบประมาณชั่วคราวแก่รัฐบาล ไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค. 2014 และยืดระยะเวลาเพิ่มเพดานหนี้ไปจนถึงวันที่ 7 ก.พ. 2014

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ได้กล่าวผ่าน สถานนีโทรทัศน์ เอบีซี ว่า วิกฤติเพดานนี้ จะต้องได้รับการแก้ไข หลังจากมีการปิดหน่วยงานรัฐบาล มาแล้วถึง 16 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook