ทักษิณจ้อสื่ออาหรับแจงไทยอาจมีรัฐประหารอีก

ทักษิณจ้อสื่ออาหรับแจงไทยอาจมีรัฐประหารอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์นิตยสารซีอีโอ มิดเดิลอีสต์ฉบับที่ 12 ประจำเดือนธันวาคม 2551 ว่า ไทยยังคงมีรัฐประหาร แต่เปลี่ยนรูปแบบจากรัฐประหารโดยกองทัพ มาเป็นรัฐประหารโดยตุลาการ ขณะเดียวกันก็หวังจะกลับประเทศไทยเพื่อช่วยเหลือคนยากจนและผู้สนับสนุน แต่ทั้งนี้จะต้องได้รับพระราชทานอภัยโทษจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งถ้าไม่เป็นไปตามนั้น ก็จะใช้ชีวิตและทำธุรกิจในตะวันออกกลางต่อไป แต่หากได้กลับประเทศและมีโอกาสกุมหางเสือของประเทศ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนสู่ประเทศไทยโดยเร็ว

นิตยสารซีอีโอ มิดเดิลอีสต์ ยังเอ่ยถึงชะตากรรมของพันตำรวจโททักษิณในช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมา นับตั้งแต่การรัฐประหาร, การซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้, การต้องคำพิพากษาจำคุก 2 ปีจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมถึงการหย่าขาดจากคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา และกรณีที่อังกฤษอายัดทรัพย์สินจำนวน 140,000 ล้านบาท ซึ่งในเรื่องนี้อดีตนายกฯ ทักษิณตอบว่า หลายเดือนมานี้ค่อนข้างยุ่ง เพราะตั้งใจจะแก้ปัญหาความยากจนโลกและช่วยจัดระบบสาธารณสุขของตะวันออกกลาง รวมถึงจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือประชาชนในเอเชียที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการเงินโลก

// //

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook