อุเทนถวายพึ่งศาลปกครองยื้อคืนที่ดินจุฬาฯ

อุเทนถวายพึ่งศาลปกครองยื้อคืนที่ดินจุฬาฯ

อุเทนถวายพึ่งศาลปกครองยื้อคืนที่ดินจุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ยื่นศาลปกครอง ฟ้อง กยพ. หลังมีมติให้คืนที่ดินให้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มิชอบด้วยกฎหมาย

นายสิน พันธุ์พินิจ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้มอบอำนาจให้ นาย กฤษฏิธัชย์ ณัฐวราณัญต์ รองประธานคณะพิทักษ์สิทธิ์เพื่อการศึกษาอุเทนถวาย พร้อมด้วยศิษย์เก่า และนักศึกษาปัจจุบัน ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ยื่นฟ้อง คณะกรรมการเพื่อพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ กยพ. ต่อศาลปกครองกลาง กรณีที่ กยพ. มีมติเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ชี้ขาดให้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ขนย้าย และส่งมอบพื้นที่ให้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเห็นว่าเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย และนอกเหนืออำนาจหน้าที่ของ กยพ. โดยขอให้ศาล มีคำสั่งเพิกถอนมติดังกล่าว ของ กยพ. และไม่ต้องชำระค่าเสียหาย ซึ่งเป็นค่าเช่าที่ดินจำนวน 1,140,900 บาท ให้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ นายกฤษฏิธัชย์ กล่าวว่า มติของ กยพ. ไม่เป็นธรรม เนื่องจากไม่เปิดโอกาสให้อุเทนถวาย ชี้แจง และ ส่งผลให้  อุเทนถวาย ถูกตัดงบประมาณทางด้านการพัฒนาการศึกษากว่า 5 ปีแล้ว อีกทั้งยังเห็นว่าคณะกรรมการ กยพ. ส่วนใหญ่ ล้วนแล้วแต่เป็นตัวแทนจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอง นอกจากนี้ ยังขอให้ศาลปกครอง พิจารณาคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการ มอบงบประมาณให้กับอุเทนถวาย เช่นเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook