เพื่อนเนวินปัดตอบบิ๊กบังร่วมภูมิใจไทย จะชัดเจนค่ำนี้

เพื่อนเนวินปัดตอบบิ๊กบังร่วมภูมิใจไทย จะชัดเจนค่ำนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ถึงการเข้าร่วมพรรคภูมิใจไทยของกลุ่มเพื่อนเนวินว่า จะพูดคุยกันเรื่องพรรคภูมิใจไทยครั้งสุดท้ายช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคม เพื่อพิจารณาเรื่องหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แต่ขอยืนยันว่า การรวมตัวกันครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขเรื่องตำแหน่ง และไม่เกี่ยวกับการเพิ่มอำนาจต่อรองในรัฐบาลและการขอเพิ่มโควตารัฐมนตรี

ส่วนกระแสข่าวว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยด้วยนั้น นายบุญจง กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน เพราะ ส.ส.แต่ละคนเมื่อตัดสินใจสังกัดพรรคใดแล้วก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ แต่พรรคภูมิใจไทยเปิดกว้าง หาก ส.ส.คนใดที่ยังไม่มีสังกัด จะมาอยู่ร่วมกับพรรคเราก็ได้

เมื่อถามว่า จะมีชื่อ พล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เข้าร่วมพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่มีความเห็น เพราะไม่ทราบ

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยต้องการปูทางเพื่อให้นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน เป็นนายกรัฐมนตรี ในอนาคตหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่มีความเห็นประเด็นนี้ นายเนวินเป็นคนที่เราเคารพนับถือ แต่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง คงไม่เข้ามาเกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook