ตร.ส่งคดี หมิ่นเบื้องสูงของจักรภพ ให้อัยการสั่งฟ้อง

ตร.ส่งคดี หมิ่นเบื้องสูงของจักรภพ ให้อัยการสั่งฟ้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำสำนวนการสอบสวน จำนวน 2 แฟ้ม 980 แผ่น แผ่นวีซีดีบันทึกภาพ 4 แผ่น พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในความผิดฐานดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ส่งมอบให้ นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญาเพื่อพิจารณาสั่งคดี โดยนายกายสิทธิ์ได้รับสำนวนไว้ และจะนัดสั่งคดีในอีก 30 วัน

การเดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานอัยการในวันที่ 13 มกราคม นายจักรภพเดินทางมาพร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. นพ.เหวง โตจิราการ และกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน

นายจักรภพ กล่าวว่า คดีนี้ตนเห็นว่าการทำสำนวนของฝ่ายตำรวจยังบกพร่องหลายประเด็น โดยเฉพาะความไม่สมบูรณ์เรื่องการแปลถ้อยคำจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย ตนจึงเตรียมร้องขอความเป็นธรรม โดยการขอให้พนักงานอัยการสอบพยานเพิ่มเติม เพื่อให้พยานหลักฐานมีความสมบูรณ์ในการพิจาณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องในคดีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook