ผบ.ทร.บอกถอดยศแม้วตามระเบียบกองทัพก็เช่นกัน

ผบ.ทร.บอกถอดยศแม้วตามระเบียบกองทัพก็เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางในการสร้างความสมานฉันท์ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า กองทัพต้องการให้เกิดความรักความสามัคคีในประเทศชาติ ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการของกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ขณะนี้กำลังวางแผนว่าจะทำอย่างไร เพื่อช่วยให้เกิดความรัก ความสามัคคี แต่ยังไม่มีแนวคิดที่จะส่งทหารเข้าไปทำความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งอาจจะใช้สื่อกองทัพสร้างความเข้าใจ ขณะนี้มอบหมายให้แต่ละหน่วยไปคิดว่าจะทำอะไร ได้บ้างเพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม ส่วนกรณีที่มีมวลชนออกมาเคลื่อนไวต่อต้านรัฐบาลนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ หากพยายามทำความเข้าใจจะเป็นผลดี

เมื่อถามถึงกรณีที่จะถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ พล.ร.อ.กำธร กล่าวว่า เป็นระเบียบปฏิบัติของส่วนราชการ กองทัพมีข้อปฏิบัติเช่นเดียวกันตามพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการทหาร หากมีการหนีราชการหรือประพฤติไม่ถูกต้องต้องปลดหรือถอดยศ เป็นขั้นตอนตามปกติ แต่ระเบียบของตำรวจเป็นอย่างไร ไม่ทราบ แต่คิดว่าคล้ายกัน ทั้งนี้ หากหน่วยที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง เพื่อให้เกิดความเข้าใจน่าจะเป็นผลดี

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 รู้สึกหนักใจหรือไม่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกดำเนินคดีความต่างๆ เหมือนถูกกลั่นแกล้ง พล.ร.อ.กำธร กล่าวว่า เป็นธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook