อุตุฯพยากรณ์อากาศวันนี้ ฝนตกหนัก 80%

อุตุฯพยากรณ์อากาศวันนี้ ฝนตกหนัก 80%

อุตุฯพยากรณ์อากาศวันนี้ ฝนตกหนัก 80%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุฯ เตือน ภาคอีสาน 1-2 วันนี้ ฝนตกหนักถึงหนักมาก กทม.ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16.00 น. พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง แล้วเมื่อคืนนี้ และได้เคลื่อนตัวผ่านประเทศลาว เข้าสู่ประเทศไทย บริเวณ จ.อุบลราชธานี เมื่อเช้าวันนี้ และเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (19 ก.ย. 56) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณ จ.ร้อยเอ็ด แล้ว หย่อมความกดอากาศต่ำนี้ ยังคงเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ จ.มหาสารคาม และนครราชสีมา ในคืนนี้ และจะสลายตัวในบริเวณภาคกลาง ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย. 56) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม นครราชสีมา ชัยภูมิ ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด มีฝนทั่วไป โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ในช่วงวันที่ 19 - 20 กันยายน 2556 นี้ 

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "อุซางิ" (USAGI) ซึ่งเป็นพายุอีกลูกหนึ่งทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ได้เปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนตัวมาทางตะวันตกค่อนทางเหนือ เข้าหาตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนตัวเข้าทะเลจีนใต้ระยะต่อไป สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางในระยะ 1-2 วันนี้

พยากรณ์อากาศ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. พรุ่งนี้ มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตกร้อยละ 80 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook