กรมชลฯเตือนปชช.ริมเจ้าพระยาหลังน้ำเพิ่ม

กรมชลฯเตือนปชช.ริมเจ้าพระยาหลังน้ำเพิ่ม

กรมชลฯเตือนปชช.ริมเจ้าพระยาหลังน้ำเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานน้ำใน ม.เจ้าพระยา น้ำเริ่มเพิ่มมากขึ้น ขอให้ ปชช.ริมตลิ่งเฝ้าระวังใกล้ชิด

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงาน สถานการณ์น้ำในลุ่มเจ้าพระยา ล่าสุด (17 ก.ย.56) ที่สถานี C.2 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,260 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 4 เมตร ส่วนที่สถานี C.13 เขื่อนเจ้าพระยา มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,299 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 50 เซนติเมตร และระดับน้ำท้ายเขื่อนต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 3.70 เมตร

เนื่องจากเกิดฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งในคลองโผงเผง และแม่น้ำน้อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำนอกเขตคันกั้นน้ำ ในเขตอำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำสูงเฉลี่ยประมาณ 0.60 - 1 เมตร โดยก่อนหน้านี้ ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ ได้แจ้งสถานการณ์น้ำให้กับทางอำเภอบางบาล และอำเภอเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ริมคลองโผงเผง และแม่น้ำน้อย ให้เตรียมการรับมือกับระดับน้ำที่สูงขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมาแล้ว

แนวโน้มสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่ง กรมชลประทาน ได้ให้ทุกโครงการชลประทานในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งสถานการณ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook