7 วันอันตรายตายแล้ว 87 แซงปี51 โคราช เสียชีวิตมากที่สุด 6 ยโสธร ทำสถิติยังไม่เกิดอุบัติเหตุ

7 วันอันตรายตายแล้ว 87 แซงปี51 โคราช เสียชีวิตมากที่สุด 6 ยโสธร ทำสถิติยังไม่เกิดอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
7 วันอันตรายเข้าสู่วันที่สอง เกิดอุบัติเหตุรวม 1,478 ครั้ง เสียชีวิต 87 เจ็บ 960 คนตายทำสถิติแซงปีที่ผ่านมา 2 ศพ นครราชสีมา ติดอันดับ 1 ผู้เสียชีวิต 6 ราย ยโสธร เป็นจังหวัดเดียวที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ ครูตรังก้าวพลาดถูกรถไฟลากต้องตัดแขนทิ้ง กระบะตกเหวเชียงรายดับ 6

7 วันอันตรายเข้าสู่วันที่สอง เกิดอุบัติเหตุรวม 1,478 ครั้ง เสียชีวิต 87 เจ็บ 960 คนตายทำสถิติแซงปีที่ผ่านมา 2 ศพ นครราชสีมา ติดอันดับ 1 ผู้เสียชีวิต 6 ราย ยโสธร เป็นจังหวัดเดียวที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ ครูตรังก้าวพลาดถูกรถไฟลากต้องตัดแขนทิ้ง กระบะตกเหวเชียงรายดับ 6

เมื่อวันที่ 1 มกราคม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รายงานยอดรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันที่ 2 ของช่วง 7 วันอันตรายว่า เกิดอุบัติเหุตทั้งสิ้น 882 ครั้ง รวมจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น 2 วัน เป็น 1,478 ครั้ง ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตรวม 87 คน บาดเจ็บ 960 คน โดยจังหวัดที่มีอุบัติเหตุสูงที่สุดคือ จ.ราชบุรี รองลงมาได้แก่ จ.สุรินทร์ จ.เชียงราย และ จ.นครปฐม ขณะที่จังหวัดที่ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุมีเพียง 1 จังหวัด คือ จ.ยโสธร จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ จ.นครราชสีมา 6 ราย รองลงมาคือ จ.บุรีรัมย์ จ.ราชบุรี และ จ.สระแก้ว ส่วนจังหวัดที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสูงสุด คือ จ.ราชบุรี จำนวน 34 ราย ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ การเมาสุรา โดยประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ รถจักรยานยนต์

ข่าวแจ้งว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เมื่อเปรียบเทียบกับวันที่ 2 ของการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 2551 พบว่า มีอุบัติเหตุ 707 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 85 คน เท่ากับว่า ช่วงรณรงค์เทศกาลปีใหม่ 2552 เกิดอุบัติเหตุมากกว่าปีที่แล้ว 175 ครั้ง และมียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 2 คน

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และเป็นช่วง 7 วันอันตราย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุต่างๆ จำนวนมาก ดังนั้น ผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตสามารถประสานสำนักงาน คปภ. จังหวัดทุกจังหวัด ซึ่งเป็นศูนย์กลางประสานงานเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับจากการทำประกันภัยรถ ตลอดจนอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยในการเรียกร้องค่าเสียหาย จากบริษัทประกันภัย เพื่อให้การจ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นไปด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรม

ทั้งนี้ เบื้องต้น แม้ว่าผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บไม่ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุไว้ แต่ตามกฎหมายคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถได้กำหนดการคุ้มครองไว้อยู่แล้ว ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินค่าสินไหมและค่ารักษาพยาบาลตามที่กฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้ว หากเสียชีวิตจะได้รับเงินประกันรายละไม่เกิน 1 แสนบาท บาดเจ็บไม่เกิน 5 หมื่นบาท เป็นต้น

เวลา 08.30 น. น.ส.วรรณา ประสาน อายุ 31 ปี ข้าราชการครู อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 4 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้ขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟตรัง เพื่ออุ้ม ด.ญ.อลิตา ประสาน หลานสาวที่เดินทางมากับนางทัศนี ประสาน อายุ 55 ปี มารดา ด้วยขบวนรถไฟที่ 83 กรุงเทพฯ-ตรัง แต่ระหว่างที่ก้าวลงนั้น เสื้อของ น.ส.วรรณาได้ไปเกี่ยวกับชิ้นส่วนขบวนรถไฟ และเป็นจังหวะที่รถไฟเคลื่อนตัวออก จึงลาก น.ส.วรรณา ติดไปด้วย กระทั่งมีคนร้องตะโกนให้รถไฟหยุดและช่วยเหลือ น.ส.วรรณาที่ได้รับบาดเจ็บหลายแห่งส่งโรงพยาบาลตรัง ต่อมาแพทย์รีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดด่วน และแจ้งให้ญาติทราบว่า ต้องตัดแขนขวาทิ้ง เนื่องจากเนื้อยุ่ยและกระดูกหัก

ที่ จ.เลย ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คัน ที่ถนนสายเลย-นาด้วง หน้าวัดป่าประชาราษฎร์ บ้านไร่ทาม ต.นาอาน อ.เมืองเลย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในรถยนต์โดยสารสายเลย-นาด้วง หมายเลขทะเบียน 10-1052 เลย ชนกับต้นมะขามริมถนน จนหน้ารถยุบอัดก๊อบปี้คนขับทราบชื่อคือ นายณรงค์ บุตรตะวงษ์ และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 13 คน ห่างออกไป 30 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบีบน กด-594 อุดรธานี ชนกับรถยนต์กระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียน บค-6502 ชัยภูมิ

รายงานเบื้องต้นเผยว่า นายณรงค์ได้ขับรถยนต์โดยสารมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ถูกนายวิชัย สนิทศรี อายุ 51 ปี ขับรถยนต์กระบะแซงหน้า ซึ่งเป็นเส้นทางเนินเขาและทางโค้ง แต่ขับแซงไม่พ้นจึงชนกับรถยนต์โดยสาร ทำให้รถกระบะหมุนกลางถนน เป็นช่วงเดียวกับที่นางพรสวรรค์ มงคลวัฒน์ ขับรถเก๋งโตโยต้าตามมาพุ่งชนรถกระบะอย่างแรง ซึ่งนายวิชัยและนางพรสวรรค์ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ที่ จ.เชียงราย เมื่อเวลา 10.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำตกเหวลึกที่ หมู่ 13 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล เขตติดต่อกับดอยภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาชันและเป็นโค้งหักข้อศอก พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุสีเขียว ทะเบียน ลข 1491 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในเหวลึกร่วม 30 เมตร โดยมีต้นไม้ใหญ่รองรับอยู่ เจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นมาได้ 6 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิง 2 ราย และผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook