บาร์โตลี แชมป์ ญ.เดี่ยว วิมเบิลดัน

บาร์โตลี แชมป์ ญ.เดี่ยว วิมเบิลดัน

บาร์โตลี แชมป์ ญ.เดี่ยว วิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาริยองต์ บาร์โตลี โชว์ฟอร์ม สุดยอด หวด ซาบีน ลิซิคกี 2 เซตรวด คว้าแชมป์ หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ไปครอง

การแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลม รายการที่ 3 ของปี ชิงเงินรางวัลรวม 22.56 ล้านปอนด์ (ประมาณ
1,015.2 ล้านบาท) ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง 2 สาวนักหวดจอมพลิกล็อก มาริยองต์ บาร์โตลี จากฝรั่งเศส มือวางอันดับ 15 ของรายการ กับ ซาบีน ลิซิคกี สาวนักหวดจากเยอรมัน วัย 23 ปี มือ 23 ของโลก

เริ่มดวลเซตแรก ลิซิคกี ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรง ในรอบก่อนหน้านี้ สามารถเอาชนะได้ทั้ง เซเรนา วิลเลียมส์, หลี่ นา และ อั๊กเนสกา รัดวานส์กา พยายามเล่นเกมดุดันตีโฟร์แฮนด์จากท้ายคอร์ต ตามถนัด แต่ บาร์โตลี ซึ่ง เป็นนักหวดประสบการณ์สูง เคยเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้มาแล้ว เมื่อ 6 ปีก่อน แก้เกมมาดี เน้นโต้ท้ายคอร์ทอย่างเหนียวแน่น ประกอบกับ ลิซิคกี ตีเสียเองหลายครั้ง ทำให้ บาร์โตลี ชนะไปก่อนในเซตแรก อย่างขาดลอบย 6-1

เซตที่ 2 บาร์โตลี ยังเริ่มต้นได้ดี ออกนำห่างไปก่อนถึง 5-2 ก่อนที่ ลิซิคกี จะมีลูกฮึดไล่ตามมาเป็น 4-5 แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้น เพราะในเกมต่อมา บาร์โตลี ออกมาเสิร์ฟ และสามารถรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองไว้ได้ ชนะไปอีก 6-4 ทำให้ชนะไป 2 เซตรวด คว้าแชมป์ไปครองทันที และกลายเป็นนักหวดฝรั่งเศส คนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ รายการนี้ ต่อจาก อเมลี โมเรสโม ทำได้ เมื่อปี 2006

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook