จนท.แจงตำรวจยันโรงสีกาฬสินธุ์ข้าวไม่หาย

จนท.แจงตำรวจยันโรงสีกาฬสินธุ์ข้าวไม่หาย

จนท.แจงตำรวจยันโรงสีกาฬสินธุ์ข้าวไม่หาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่คลังสินค้า กาฬสินธุ์ หอบเอกสารแจงตำรวจ ยัน ข้าวไม่หาย คุมเข้มการเคลื่อนย้ายข้าวเปลือก

ที่ สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นางสาวณัทท์รามิล  บุญประเสริฐมี เจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า ซึ่งดูแลโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2555/56 ที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้หอบเอกสารโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ฤดูกาลผลิต 2555/56 ไปชี้แจงต่อ พ.ต.อ.วิเชียร  พินดวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากตกเป็นข่าวว่า มีข้าวหายไปจากสต๊อก จำนวน 20 ตัน ซึ่งเป็นข้าวในโรงสี เลิศธัญญา ที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอกุฉินารายณ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ อคส.  ยืนยันว่า ข้าวสารไม่หาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าตรวจสอบ ไม่ได้รวมเอาค่าชดเชยอีก 43 ตัน ทั้งนี้จำนวนข้าวทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการของโรงสีเลิศธัญญา มีจำนวน 539 ตัน เป็นข้าวหอมมะลิ และอีก 394 ตัน เป็นข้าวเหนียวเมล็ดยาว  โดยได้แบ่งไปฝากที่ องค์การคลังสินค้าที่ จ.สุรินทร์ 3 แห่ง และ จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ และสกลนคร อย่างละ 1 แห่ง โดยได้นำเอกสารเข้าชี้แจงจนเกิดความเข้าใจ

ด้าน พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ทำรายงานข้อเท็จจริง และยืนยันว่า พื้นที่กาฬสินธุ์ ไม่พบปัญหาการทุจริต แต่นับจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าติดตามความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายข้าวเข้าออกในพื้นที่ในปริมาณมาก ๆ เพื่อป้องกันการทุจริต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook