นายกต้านโลกร้อนเผยประชาพิจารณ์จัดการน้ำ

นายกต้านโลกร้อนเผยประชาพิจารณ์จัดการน้ำ

นายกต้านโลกร้อนเผยประชาพิจารณ์จัดการน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายก ส.ต่อต้านโลกร้อน เผย หลังศาลปกครอง ให้รับฟัง ปชช. ต้องใช้เวลาประชาพิจารณ์ 2 ปี ขึ้นอยู่กับรัฐบาล ยื่นคุ้มครองชั่วคราวพรุ่งนี้ต่อ

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวภายหลังการฟังคำพิพากษา ว่า รู้สึกพอใจในคำสั่งของศาล ที่ให้นายกรัฐมนตรี และพวก นำแผนบริหารจัดการน้ำทั้ง 10 โมดูล ไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้มีส่วนได้เสียก่อนที่จะดำเนินการว่าจ้างออกแบบและก่อสร้างในแต่ละโมดูล ซึ่งเป็นไปตามที่คาดหมายไว้ เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำตามที่กฎหมายกำหนด และไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งนี้ คาดว่าการจัดทำประชาพิจารณ์ จะใช้เวลาประมาณ 2 ปี แต่จะช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับการทำงานของรัฐบาล

ทั้งนี้ หากรัฐบาลยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้ ทางสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ก็จะยื่นศาลเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว และในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. สมาคมจะขอใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 275 ไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ดำเนินการถอดถอนนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กนอช. และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายกรัฐมนตรี กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ไม่ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 57 วรรคสอง และมาตรา 67 วรรคสอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook