เฉลิมเมินปชป.ชงถอดครม.อุบมือบึ้มรามโยงหน้ากากขาว

เฉลิมเมินปชป.ชงถอดครม.อุบมือบึ้มรามโยงหน้ากากขาว

เฉลิมเมินปชป.ชงถอดครม.อุบมือบึ้มรามโยงหน้ากากขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'เฉลิม' ไม่กังวล ประชาธิปัตย์ ยื่นถอด ครม. ท้า 'อภิสิทธิ์' เตรียมตัวสู้คดี ขู่ หน้ากากขาว มีมือที่ 3 จ้องวางระเบิดยัน ไม่มียุบสภา ปัด 'สมศักดิ์' กรอกประวัติ เตรียมร่วม ครม.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล หากพรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นถอดถอนคณะรัฐมนตรี ว่า ฮั้วประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ โดยระบุว่าให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลาเตรียมตัวสู้คดี ดีกว่าเสียเวลาโจมตีทางการเมือง ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ได้มอบหมายให้ดูแลสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ โดยเฉพาะทางการข่าว รายงานว่า มีมือที่ 3 เตรียมก่อเหตุวางระเบิด สร้างสถานการณ์รุนแรงขึ้นในการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว ทั้งนี้ไม่ได้เป็นการข่มขู่จากตำรวจและรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่มีข้อมูล รวมถึงยังไม่ขอพูดไปถึงว่า กรณีคนร้าย 5 คน ที่ก่อเหตุวางระเบิดบริเวณ ซอยรามคำแหง 43/1 ที่ล่าสุดจับได้แล้ว
2 รายนั้น เกี่ยวโยงกับการชุมนุมของกลุ่มฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง

ส่วนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้นั้น วันพรุ่งนี้ จะมีการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. เพื่อรับรายงานจากคณะพูดคุยสันติภาพ และจะได้หารือในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วงที่มีการควบคุมเหตุในเดือนรอมฎอนที่จะถึงนี้ด้วย

 

'เฉลิม' ยัน ไม่มียุบสภา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยความมั่นใจว่า รัฐบาลจะไม่มีการยุบสภาตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน เพราะไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะยุบสภาได้ พร้อมทั้ง ปฏิเสธถึงกรณีการเดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่18 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เป็นการมากรอกประวัติเพื่อเตรียมเสนอชื่อในการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 แต่อย่างใด คงเป็นการมาพบ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับข่าวลือว่าจะมีการปรับ ครม. ในช่วงนี้ ทางนายกรัฐมนตรี และ ครม. ยังไม่มีการหารือในเรื่องนี้ตามที่มีกระแสข่าว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook