เปิดม่านการศึกษา

เปิดม่านการศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
0 หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ ไม่มีอะไรจะน่ายินดีเท่ากับการได้เห็นลูกเป็น คนดี มีวิชาความรู้ แม้ยากจน แร้นแค้น แค่ไหน พ่อแม่ทุกคนยอมเสียสละได้เพื่อการศึกษาของลูกน้อย

// //

เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้าแต่วันนี้พ่อแม่ผู้ปกครองหลายคนคงยิ้มกันได้แม้วิกฤติเศรษฐกิจรุมร้าวใจแทบขาดเมื่อฝันเป็นจริงเพราะ อู๊ดด้าจุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการฟันธงเรียนฟรี15ปีด้วยของฟรี5รายการได้แก่ ค่าเทอมตำราเรียนอุปกรณ์การเรียนชุดนักเรียนและค่ากิจกรรมพิเศษ

0แว่วว่าตำราเรียนจะแจกทั้ง8กลุ่มสาระวิชาชุดนักเรียนแจกรายละ2ชุดส่วนอุปกรณ์การเรียนกำลังให้แต่ละหน่วยงานไปกำหนดมาว่าการศึกษาแต่ละระดับแต่ละประเภทต้องใช้อุปกรณ์การเรียนใดบ้างเพราะการศึกษาสายสามัญและสายอาชีพใช้อุปกรณ์การเ15ปีเริ่มนับตั้งแต่ชั้นอนุบาล1-ม.6หรือเทียบเท่าประกาศตั้งแต่ปีการศึกษา2552(16พ.ค.)ทุกโรงเรียนในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการมีสิทธิ์ได้รับของฟรี5รายการทุกคนแบบไม่จำเป็นต้องมาพิจารณารายได้ของผู้ปกครองแต่เจ้าตัวสามารถปฏิเสธไม่รับสิทธิดังกล่าวได้

0 ยุคข้าวสารแพง ข้าวแกงราคาพุ่งกระฉูด!แบบนี้รัฐบาลโอบอุ้มช่วยเหลือประชาชนเท่านั้นถึงจะเรียกได้ว่ารัฐคือที่พึ่งของประชาชนแม้จะถูกหล่าวหา ประชานิยม ก็เถอะแต่งานด้านการศึกษาไม่ควรจะถูกยึดโยงเชื่อมกับการเมืองเพราะงานด้านการศึกษาต้อง ลงทุน เพื่อสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่ทรงคุณภาพในอนาคต

0เรียนฟรี15ปีเกิดขึ้นได้ส่วนหนึ่งเพราะความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของ 5เสือศธ. ที่เพียรพยายามผลักดันนโยบายเรียนฟรีมาทุกยุคทุกสมัยแต่ไม่ได้รับการตอบสนอง100%โดยเฉพาะ ดร.คุณหญิงแดงกษมาวรวรรณณอยุธยา เลขาธะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)นั้นจัดได้ว่าเป็นหัวหอกคนสำคัญที่ขับเคลื่อนผลักดันเรียนฟรีมาอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า10ปี

ครูแจ่ม

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook