ชาวสวนมังคุดโวยราคาตกไซด์ โลละ4-5บ.

ชาวสวนมังคุดโวยราคาตกไซด์ โลละ4-5บ.

ชาวสวนมังคุดโวยราคาตกไซด์ โลละ4-5บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบชาวสวนมังคุด บุกศาลากลางจันทบุรี หลังมังคุดตกไซด์ เหลือเพียงกิโลกรัมละ 4-5 บาท ด้าน ผู้ว่าฯ รับปากซื้อกิโลกรัมละ 10 บาท

ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายมณเฑียร วานิชศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพลับพลา นำเกษตรกรชาวสวนมังคุด กว่า 100 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคามังคุดตกต่ำ มาเรียกร้องต่อ นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้ช่วยเหลือในเรื่องของราคามังคุดตกต่ำ โดยมี นายธวัชชัย อนามพงษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี นายเสริม อุ่นชู นายอำเภอเมืองจันทบุรี นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ร่วมในการช่วยกันแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตมังคุดตกต่ำ

นายมณเฑียร กล่าวถึงราคามังคุดตกไซด์ ว่า ปัจจุบันเหลือเพียงกิโลกรัมละ 4-5 บาท ขณะที่ ค่าจ้างแรงงานการเก็บผลผลิตมังคุด อยู่ที่กิโลกรัมละ 3 บาท ต้องการให้ทางจังหวัดช่วยเหลือให้ราคามังคุดตกไซด์อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 10 บาท โดยทางเกษตรกรชาวสวน ให้เวลาทางจังหวัดในการแก้ไขปัญหาภายใน 3 วัน หากไม่คืบหน้าหรือไม่ได้ราคาตามที่เกษตรกรชาวสวนเรียกร้อง จะกลับมาร่วมตัวประท้วงและปิดถนน

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี จัดรถบรรทุกวิ่งซื้อผลผลิตกับเกษตรกรถึงสวนในราคาที่เรียกร้อง มังคุดตกไซด์ 10 บาท ส่วนเงาะจะเปิดจุดรับซื้อที่ลานองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นการตัดวงจรของพ่อค้าคนกลางที่กดราคา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook