ป.รวบหนุ่มตุ๋นขายที่ดินเหยื่อสูญกว่า7ล้าน

ป.รวบหนุ่มตุ๋นขายที่ดินเหยื่อสูญกว่า7ล้าน

ป.รวบหนุ่มตุ๋นขายที่ดินเหยื่อสูญกว่า7ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ ร่วมตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ รวบหนุ่ม 25 ปี ตุ๋นขายที่ดิน เหยื่อสูญกว่า 7 ล้านบาท

พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ จับกุม นายภาณุศาสตร์ แก้วผะนึก อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในฐานความผิดฐาน ฉ้อโกงและเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาแอร์พอร์ต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2554 ผู้ต้องหาได้โพสข้อความลงในเว็บไซต์ ว่า ขายที่ดินแปลงหนึ่งที่ จ.เพชรบุรี ในราคาถูก ต่อมาผู้เสียหายได้พบข้อความดังกล่าว จึงสนใจ เพราะต้องการที่ดินเพื่อปลูกข้าวโพด และติดต่อเจรจากันทางโทรศัพท์ พร้อมขอดูโฉนดที่ดิน แต่ผู้ต้องหาไม่สามารถแสดงได้ จึงไม่มีการซื้อขายกัน ต่อมาผู้ต้องหาได้ติดต่อมายังผู้เสียหายอีกหลายครั้ง โดยอ้างว่า มีคนนำที่ดินที่ อ.แม่สวย จ.เชียงราย มาขาย ผู้เสียหายจึงเดินทางไปดูที่ดิน แต่พบว่าที่ดินผืนนั้นไม่มีโฉนด ซึ่งผู้ต้องหาอ้างต่อว่าสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ที่ดิน เพื่อขอออกโฉนดได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับที่ดินดังกล่าวมีราคาถูก ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและโอนเงินให้ผู้ต้องหาไปกว่า 7 ล้านบาท จากการสอบสวน นายภาณุศาสตร์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook