ชวนนท์ชี้ไข่ไก่ยิ่งลักษณ์แพงกว่าอภิสิทธิ์

ชวนนท์ชี้ไข่ไก่ยิ่งลักษณ์แพงกว่าอภิสิทธิ์

ชวนนท์ชี้ไข่ไก่ยิ่งลักษณ์แพงกว่าอภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ ไข่ไก่ 'ยิ่งลักษณ์' แพงกว่า 'อภิสิทธิ์' ระบุ น้อยลงเพราะนโยบายที่ผิดพลาด เรียกร้องทบทวนการทำหน้าที่

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงตำหนิรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาราคาไข่ไก่ที่มีราคาแพงขึ้น โดยกล่าวว่า ปัจจุบันราคาไข่ไก่หน้าฟาร์ม อยู่ที่ราคา 3.20 บาท ซึ่งมีราคาแพงขึ้นกว่าสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ที่มีราคา 2.50 บาท และการที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้อ้างว่า ราคาไข่ไก่ที่แพงขึ้นนั้นเป็นเพราะอากาศที่ร้อนมากขึ้น ส่งผลให้ไก่ออกไข่น้อยลงเป็นเหตุผลที่ไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากพบว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีมติ ครม. อนุมัติจำนวนเงิน 131 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาไข่ไก่ที่ล้นตลาด ให้มีการซื้อไขไก่จำนวน 195 ล้านฟอง ออกจากระบบ จึงเห็นว่า ไข่ไก่ที่น้อยลงนั้นเป็นเพราะนโยบาย
ที่ผิดพลาดของรัฐบาลเอง ทั้งนี้จึงเรียกร้อมให้ นายณัฐวุฒิ ทบทวนการทำหน้าที่ของตนเอง ที่ขาดความรู้ประสบการณ์และการบริหารด้านเศรษฐศาสตร์ เพราะล่าสุดพบว่า การประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาราคาไข่ไก่แพง ซึ่งควรจะช่วยลดราคาไข่ไก่ แต่พบว่าได้มีการเสนอให้ปรับราคาเพดานราคาไข่ไก่เป็น 3.30 บาท และมีผู้ประกอบกิจการเร่งปรับราคาขึ้นตามราคาเพดานแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook