นร.สมัครเอเน็ต 2.1 แสน จี้ชำระเงินภายใน14ม.ค. สกอ.ยันไม่ยืดเวลาสมัคร

นร.สมัครเอเน็ต 2.1 แสน จี้ชำระเงินภายใน14ม.ค. สกอ.ยันไม่ยืดเวลาสมัคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เปิดรับสมัครทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นสูง หรือเอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2552 ผ่านทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2551 จนถึงวันที่ 12 มกราคม 2552 และชำระเงินค่าสมัครผ่าน 7 ธนาคาร หรือที่ทำการไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ ทั้งนี้ปรากฏว่า มียอดผู้สมัครประมาณ 2.1 แสนคน ชำระเงินกว่า 1 แสนคน แต่การชำระเงินค่าสมัครจะหมดเขตภายในวันที่ 14 มกราคมนี้ ดังนั้น จึงขอฝากไปยังผู้สมัครสอบเอเน็ตที่ยังไม่ได้มาชำระเงิน ก็ขอให้รีบมาชำระเงินค่าสมัครโดยเร็วที่สุดก่อนที่จะหมดสิทธิ์ในการสอบเอเน็ต

ดร.สุเมธ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าเวลาที่เหลือจะมีผู้มาชำระเงินเพิ่มขึ้น สำหรับยอดของผู้สมัครนั้นมีจำนวนไม่นยกว่าปีที่ผ่านมาที่สมัครและจ่ายเงิน สมัครจำนวน 195,256 คน หากตัวเลขผู้สมัครน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ก็คิดว่าจำนวนไม่มากนัก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะนักเรียนบางคนสอบติดรับตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้การสมัครโดยภาพรวมถือว่าเรียบร้อยดี และสกอ.จะไม่มีการขยายเวลารับสมัครเอเน็ต แต่หากผู้สมัครคนใดมีปัญหาในการสมัครก็ขอให้ดำเนินการติดต่อกับสกอ.โดยด่วน โทร.0-2354-5451-2 เพื่อที่จะได้ช่วยแก้ปัญหา

ทั้งนี้ ผู้สมัครสามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องตั้งแต่บัดนี้เช่นกันไปจนถึงวันที่ 16 มกราคมนี้ ได้ที่โทรสาร 0-2354-5624, 0-2354-5598 จากนั้นจะประกาศแผนผังที่นั่งสอบวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th สอบข้อเขียนวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคมนี้ และประกาศผลการสอบวันที่ 5 เมษายนนี้ ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th

// //

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook