สธ.จับมือม.นเรศวร ผลิตหมออนามัยตรี-โท คาดเริ่มปีการศึกษานี้

สธ.จับมือม.นเรศวร ผลิตหมออนามัยตรี-โท คาดเริ่มปีการศึกษานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในการผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านสาธารณสุขในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทโดยให้มหาวิทยาลัยนเรศวรกับวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจ.สุพรรณบุรีในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุขผลิตและพัฒนาวิชาการด้านสาธารณสุขศาสตร์ให้แก่บุคลากรสาธารณสุขประจำสถานีอนามัยหรือที่เรียกว่าหมออนามัยซึ่งมีประมาณ27,000คนและบุคลากรสาธารณสุขอีกหลายสาขาให้จบในระดับปริญญาตรีและโทด้านสาธารณสุขศาสตร์นำร่องเป็นแห่งแรกในประเทศจากเดิมที่ส่วนใหญ่จะสำเร็จการศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรีจะช่วยแก้ไขปัญหาสาธารณสุขและพัฒนาสุขภาพของประชาชนในระดับตำบลหมู่บ้านให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โดยผลิตมี3หลักสูตรคือหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตระดับปริญญาตรีเรียน4ปีโดยรับปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยนเรศวรั้นสูงหรือกำลังจะจบเข้าศึกษาในหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตเรียนอีก2ปีในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิตโดยจะเริ่มรับนักศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา2552เป็นต้นไปทั้งนี้ในการจัดการเรียนการสอนนั้นมหาวิทยาลัยนเรศวรจะดูแลรับผิดชอบจัดหลักสูตรการสอนและประศาสตร์ปริญญาทั้ง3หลักสูตรใช้สถานที่เรียนของวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจังหวัดสุพรรณบุรีและเรียนกับอาจารย์จากวิทยาลัยสิรินธรและมหาวิทยาลัยนเรศวร

// //

ขณะนี้วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจ.สุพรรณบุรีได้เปิดรับสมัครหมออนามัยที่จบในระดับประกาศนียบัตรเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตจำนวน50คนและหลักสูตรสาธารณสุขศาสติต40คนโดยเรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์สนใจdownloadใบสมัครได้ที่www.phcsuphan.ac.thหรือสอบถามที่โทร035-525730-7ต่อ106

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook