4.5 โซไซตี้ - สุดยอดของ แพง แห่งปี (หนู)

4.5 โซไซตี้ - สุดยอดของ แพง แห่งปี (หนู)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระจับไฮโซ !!!

สินค้าที่แพงที่สุดแห่งปี ต้องยกให้เจ้าพ่อเครื่องเพชรอย่าง ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของร้านเพชร เจมส์พีซ บาย ชูชัย ที่สร้างกระแสความฮือฮาด้วยการออกแบบ กระจับเพชร แสนหวาดเสียว...ที่ทำจากเพชร 7,200 เม็ด น้ำหนักรวม 441 กะรัต ตรงกลางประดับด้วยมรกตเจียระไนเม็ดเป้ง 1 เม็ด น้ำหนัก 88.54 กะรัต และเพชรรูปหยดน้ำ น้ำหนัก 14.04 กะรัต อีก 1 เม็ด สนนราคาเพียง 500 ล้านบาทเอง !!!

// //

แหม...ฝีมือการออกแบบของเจ๊ชูทั้งที มีหรือที่จะให้กระจับเพชรเรือนนี้ เป็นเพียงกระจับเปล่าๆ เปลือยๆ แต่ยังสามารถแยกชิ้นส่วนออกมาทำเป็นเครื่องประดับสุดหรูได้อีก 12 ชิ้นซะด้วย ไม่ว่าจะเป็นตุ้มหู จี้ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และอื่นๆ แล้วแต่จะสร้างสรรค์ ที่สำคัญกระจับเพชรชิ้นนี้ยังถูกนายแบบหนุ่มรูปหล่อ นำไปสวมใส่ถ่ายขึ้นปกนิตยสารฉบับหนึ่งแล้วด้วยนะ เห็นแล้ว หวิว ซะ...

เครื่องบอกเวลากว่า 100 ล้าน

มาเบรกความสยิวกันด้วย นาฬิกา กันบ้างดีกว่า ใครๆ ก็รู้ว่าถ้าเป็นนาฬิกาแบรนด์ชั้นนำ ที่มากด้วยนวัตกรรมและความงาม ตามมาด้วยราคาแพงลิบ คงต้องยกให้แบรนด์ ปาเต็ก ฟิลลิป (PATEK PHILIPPE) เป็นแน่ เมื่อกลางปีที่ผ่านมาแบรนด์นี้ก็เปิดตัวนาฬิกาพก ปาเต็ก ฟิลลิป : สตาร์ คาลิเบอร์ รุ่น 2000 อาร์-001 (PATEK PHILIPPE : STAR CALIBER 2000R-001) ซึ่งผลิตขึ้นมาเพียง 12 เรือนทั่วโลก ตัวเรือนทำจากทองคำขาว ทองชมพู และทองคำ พร้อมกลไกแบบไขลาน ที่มีตัวแสดงฟังชั่นต่างๆ ที่นำสมัย ไม่ว่าจะเป็นการตีบอกเวลาเป็นนาที ระบบปฏิทินถาวร กลไกบอกเวลาเชิงดาราศาสตร์ และระบบสำรองพลังงาน ราคาจึงอยู่ที่ 150 ล้านบาทขาดตัวจ้า

ศิลามณีเส้นจริง

ส่วนอัญมณีที่แพงสุดๆ เห็นจะเป็น สร้อยคอศิลามณี ซึ่งเจ้าของก็ไม่ใช่ใครอื่น เจ้าพ่อเครื่องเพชรเคลื่อนที่ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ นั่นเอง สร้อยเส้นนี้ประกอบไปด้วยเพชรและมรกตที่น้ำหนักค่อนข้างมาก ได้มาจากประเทศรัสเซียในสมัยราชวงศ์โรมานอฟ ซึ่งเป็นศิลปะชั้นเอกในยุควิกตอเรียน เอ็ดเวิร์ดเดียน เมื่อปี 1900 อายุของสร้อยเส้นนี้จึงมีมากถึง 100 ปีเลยทีเดียว ดังนั้นราคาของสร้อยเส้นนี้จึงเหยียบ 100 ล้านบาทขึ้นไปอยู่แล้น...

ของเก่าก็สวยและมากราคาแบบนี้แหละค่ะ...

ชุดเดรสแสนแพง

ปกติราคาเสื้อสุดหรูที่เราเห็นกัน ถ้าจะให้พูดถึงราคาแพงสุด ก็คงอยู่ประมาณหลักหมื่นเนี่ยแหละ แต่สำหรับแบรนด์ชั้นนำอย่าง โดลเช่ แอนด์ กาบาน่า เขาว่าราคาหมื่นกว่าน่ะหรอ...ดูจะไม่เลิศหรูสมฐานะแบรนด์ เลยบรรเจิดไอเดียประดิดประดอยชุดเดรสสุดแพงเพียงตัวเดียวในโลก ให้เป็นผลงานมาสเตอร์พีซ ด้วยรังสรรค์มาจากผ้าไหมสีดำ ปักด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้และเลื่อมแสนแวววาว ซึ่งงานคริสตัลและเลื่อมเนี่ยเป็นแรงงานคนทั้งหมดนะจ๊ะ ราคาเลยถูกปั่นออกมาหยุดที่ 2,285,000 บาท ที่สำคัญแบรนด์เนี่ย เขามีคติว่า ชุดเดรสสุดหรูตัวนี้จะไม่มีใครได้ใส่ นอกจากสาวที่เป็นเจ้าของเท่านั้นนะ

เอ้า...ใครอยากมีชุดหรูสุดแพงตัวเดียวในโลกไปใส่ รีบด่วน !!!

สร้อยเพชรน้องหมา

เมื่อคนมี เพชร ใส่ประดับความงาม น้องหมาเองก็ไม่ยอมน้อยหน้าหรอกนะ โดยเฉพาะน้องหมาตัวจิ๋วสุดที่เลิฟของ สุมณี คุณะเกษม พันธุ์ชิวาว่าทั้ง 2 ตัว นามว่า โอบามา และ โมเนต์ พวกเขาก็มีสร้อยคอแสนสวยราคาแพงใส่ด้วยเหมือนกัน ก็แหม...กระเป๋าของเจ๊สุมณีเขาหนักซะขนาดนั้น จะรังสรรค์สร้อยคอให้ตัวเองใส่อย่างเดียว ก็เกรงว่าน้องหมาจะน้อยใจ ดังนั้นทุกครั้งที่น้องหมาน้อยๆ ของเธออาบน้ำใส่เสื้อพร้อมสรรพ เธอก็ไม่พลาดที่จะหยิบ สร้อยไข่มุก จากคาร์เทียร์สุดหรูมาสวมให้กับเจ้าโมเนต์ ส่วนน้องหมาโอบามา เธอก็จะบรรจงเลือก สร้อยเพชรเส้นสวยเม็ดโต มาสวมให้ทันที แล้วขอบอกว่าแต่ละเส้นบนคอน้องหมาเนี่ย ราคาหลัก 10 ล้านบาททั้งนั้นนะจ๊ะ

เป็นน้องหมาคนรวยก็โชคดีอย่างงี้แหละ...

ยีนเรือนแสน...

ขึ้นชื่อว่า ยีน หรือ เดนิม บอกได้คำเดียวว่า ไม่มีวันตกยุค ก็เพราะไม่เคยตกยุคเนี่ยแหละ แบรนด์ชั้นนำที่ครอบครองยีนทั้งหลาย เป็นต้องรังสรรค์รูปทรงของยีนให้ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ของผู้ใส่ทุกเพศ ทุกวัย และทุกยุคทุกสมัยนั่นเอง

เพราะต้องการฉีกแนวความเหมือน ลี (Lee) ก็บรรเจิดไอเดียเจ๋งด้วยการผลิต ยีนทองคำ ขึ้น อะอะ...ไม่ใช่ว่ายีนตัวนี้จะนำทองคำมาหลอมทั้งตัวกางเกงหรอกนะจ๊ะ วัสดุที่นำมาตัดเป็นกางเกงก็ยังเป็นผ้ายีนอยู่นั่นแหละ ว่าแต่ กระดุมแต่ละเม็ดที่ติดบนตัวยีนน่ะสิ ทำมาจากทองคำแท้เม็ดละ 1 บาทเชียวนะ เท่านั้นยังไม่พอ ป้ายพะยี่ห้อด้านหลังยีนก็ยังทำมาจากทองคำอีกต่างหาก นอกจากจะใช้เนื้อผ้ายีนชั้นดี เน้นคัตติ้งแสนเนี้ยบทั้งตัวแล้ว เส้นด้ายที่นำมาเดินเส้น ยังถักทอจากทองคำซะซิ ราคากางเกงตัวนี้เบ็ดเสร็จเลยอยู่ที่ 1 แสนกว่าบาทจ้า...

ใช้ทองคำเป็นส่วนประกอบเยอะแบบนี้...ใส่แล้วจะโดนปล้นเอากางเกงไปมั้ยเนี่ย...

เจ้าขนปุยหนึ่งเดียวในโลก

จะว่าไป ตุ๊กตา ดูจะเป็นเพื่อนเล่นคลายเหงาให้แก่เด็กๆ เสมอมา แต่ก็เพราะความน่ารักของเจ้าขนปุยทั้งหลายนี่แหละ เลยทำให้ ตุ๊กตา ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนเล่นของเด็กๆ เท่านั้น หากแต่ยังกลายเป็นทั้งเพื่อนและของสะสมของผู้ใหญ่ในวันนี้ไปซะนี่

พอเจ้าขนปุยแสนน่ารักกลายมาเป็นของสะสม ใครๆ ก็อยากจะให้ของสะสมของตัวเองมีเพียงชิ้นเดียว หรือไม่ก็ผลิตออกมาน้อยชิ้นที่สุดจริงปะ เท็ดดี้ เฮ้าส์ เลยถือโอกาสเปิดตัว อลิซาเบธ หมีเท็ดดี้ที่สูงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา สวมอยู่ในชุดเดรสสีขาวฝีมือการประดิษฐ์ ซึ่งถักด้วยไหมพรมจากร้านพินน์ แถมชุดสวยตัวนี้ยังประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้จำนวน 4,444 เม็ด เรียกว่าระยิบระยับยามต้องแสงไฟเหลือหลาย แถมตัวเนี่ยมีเพียงตัวเดียวในโลกซะด้วย เพราะเขาตั้งใจจะให้เป็น One of a kind ไงจ๊ะ

อ้อ...เขาไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อแฟนๆ เท็ดดี้แบร์ควักกระเป๋าจ่ายเปล่าๆ เปลือยๆ หรอกนะ แต่ผลิตขึ้นมาเพื่อจะนำมาประมูล เพื่อสมทบทุนโครงการสร้างโรงเรียนหลังใหม่ให้แก่เด็กด้อยโอกาส ที่ จ.เชียงใหม่ โดยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 1 แสนบาทเท่านั้น...

ว่าแต่...ประมูลน้องหมีตัวนี้ไปแล้วจะกล้ากอดมั้ยเนี่ย

ครีมหน้าเด้งเกือบแสน

ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าเครื่องสำอาง ลาแมร์ เป็นเครื่องสำอางระดับไฮเอ็นที่ราคาแพงสุดๆ โดยเฉพาะเครื่องสำอางตัวใหม่ล่าสุด เดอะ เอสเซ้นส์ (The Essence) ที่จะทำหน้าที่คุ้มครองผิวสวยของเรา ให้ถึงช่วงเวลาแห่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งจะใช้ระยะเวลา 21 วัน เอสเซ้นส์ตัวนี้ บรรจุอยู่ภายในกล่องแม่เหล็กที่ถูกออกแบบมาอย่างทันสมัย โดยเอสเซ้นส์แต่ละหลอดมีปริมาณ 15 มล. กล่องหนึ่งจะมีเพียง 3 หลอดเท่านั้น แต่ละหลอดจะใช้งานได้เพียง 7 วัน 3 หลอด ก็ 21 วันพอดิบพอดี ส่วนราคาน่ะเรอะ...แค่ 9.3 หมื่นบาทเอ๊ง...

เชื่อแล้วล่ะค่ะว่า ของถูกไม่มีดี ของดีไม่มีถูก...

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook