คนรักหมา : หมาหัวใจสลาย

คนรักหมา : หมาหัวใจสลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แต่กับประสบการณ์ครั้งที่สองของเราในเรื่องกลับตรงข้าม

หลังย้ายจากค่ายทหารกาญจนบุรีมาอยู่ค่ายทหารที่ลพบุรีได้ครบ 2 ปี ผมก็ต้องย้ายอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ไกลข้ามภาคทีเดียวคือจากลพบุรีไปค่ายวชิราวุธ นครศรีธรรมราช ระหว่างอยู่ที่ลพบุรีเราไม่ได้หาหมามาเพิ่ม เนื่องจากต้องทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ลูกสาวคนแรกของเรา เพื่อนสี่ขาประจำบ้านจึงมีเท่าเดิม เซ็กซี่และเจ้าบู๊ลูกชายของเธอ

// //

เราเดินทางไปนครศรีธรรมราชด้วยรถไฟจากลพบุรี แล้วมาเปลี่ยนขบวนลงใต้ที่หัวลำโพง มีเซ็กซี่และเจ้าบู๊ตีตั๋วติดตามมาด้วยโดยมีตะกร้อสวมปากป้องกันเหตุร้ายอย่างครบถ้วน การเดินทางเป็นไปด้วยความเรียบร้อยใช้เวลากว่า 24 ชั่วโมง ถึงที่หมาย

ภารกิจใหม่ที่ผมได้รับมอบหมายจากศูนย์การทหารปืนใหญ่คือ การก่อสร้างกองพันทหารปืนใหญ่แห่งใหม่ในภาคใต้ที่สงขลา แต่เพื่อความสะดวกในชั้นต้นจึงให้ผมมาตั้งหลักอยู่ที่กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ในค่ายวชิราวุธเสียก่อนเพื่อใช้เป็นฐานเริ่มต้น เมื่อการก่อสร้างในพื้นที่คืบหน้าไปแล้ว หากพร้อมเมื่อใดก็ค่อยย้ายไปเข้าที่ตั้งแห่งใหม่สงขลา

ผมอาศัยบ้านพักห้องแถวของกองพันทหารปืนใหญ่แห่งนี้ และต่อมาไม่นานเมื่อมีบ้านหลังเดี่ยวที่กว้างขวางและสะดวกกว่า ทางค่ายจึงจัดให้ผมเข้าอยู่อาศัย ทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นเยอะ และเป็นจังหวะเดียวกับที่เราได้ลูกสาวคนที่สองด้วย ดังนั้น เราจึงยังคงยึดมั่นในนโยบายไม่หาหมาใหม่มาเพิ่ม ทำให้มีเพียงเซ็กซี่กับเจ้าบู๊ 2 ตัวเหมือนเดิม

เจ้าบู๊มีนิสัยนักเลงโต หวงแหนอาณาบริเวณบ้านเราเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับหมาด้วยกัน หมาตัวไหนเดินเฉียดเข้ามาเป็นต้องถูกเจ้าบู๊ออกไปขับไล่ทุกครั้งไป นิสัยแบบนี้ทำให้มันพลาดจนได้ เนื่องจากบ้านพักหลังใหม่ของเราอยู่ติดถนนใหญ่ซึ่งมีรถวิ่งผ่านไปมาคึกคักตลอดวัน

คืนหนึ่งดึกมากแล้ว ขณะที่ผมนั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ก็ได้ยินเสียงรถเบรกลั่นจากท้องถนนติดตามมาด้วยเสียงทึบๆ คล้ายรถชนวัตถุหนักๆ อะไรสักอย่าง นึกสังหรณ์ใจขึ้นมาจึงคว้าไฟฉายเดินออกไปดู ก็ใจหายวาบ

รถคันก่อเหตุไม่อยู่แล้ว ที่ริมถนนมีเพียงร่างทึมทึบของเจ้าบู๊นอนนิ่งเงียบ มันยังอุตส่าห์ผงกหัวขึ้นทักทาย ผมกับลูกน้องรีบเอาตัวออกมา ตั้งใจจะพาไปหาสัตวแพทย์ในเมือง แต่ก็สายเกินไป เพราะเมื่อนำตัวมาจะขึ้นรถมันก็จากเราไปแล้ว

ผมกับภรรยาและลูกสาวคนแรกซึ่งโตมากับเจ้าบู๊ตั้งแต่ลพบุรีและเริ่มรู้ความมากแล้วเสียน้ำตาไม่น้อยให้แก่การจากไปของมัน ซึ่งเปรียบเสมือน คนในครอบครัว คนหนึ่งก็ว่าได้

จากนั้นเป็นต้นมา เราจึงเหลือเซ็กซี่เพียงตัวเดียว

บัญชร ชวารศิลป์

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook