วินนี่รับแข้งไทยต่ำกว่ามาตรฐาน ยันไม่คิดลาออก

วินนี่รับแข้งไทยต่ำกว่ามาตรฐาน ยันไม่คิดลาออก

วินนี่รับแข้งไทยต่ำกว่ามาตรฐาน ยันไม่คิดลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : วินนี่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติออกมายอมรับไทยเล่นต่ำกว่ามาตรฐานในเกมพ่ายคูเวต 1-3ในศึกเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยต่อไปไม่คิดลาออก

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับว่าลูกทีมเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นในเกมที่เปิดราชมังคลากีฬาสถานแพ้ทีมชาติคูเวต 1-3 ทำให้เริ่มต้นในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก ด้วยการไม่มีคะแนนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
 
เทรนเนอร์ชาวเยอรมันกล่าวหลังจบเกมว่า "เราจะเห็นว่าเกมของทีมจากอาหรับต่างจากฟุตบอลระดับอาเซียนที่เราเจอมาก่อนหน้านี้มาก เราต้องใช้เวลาปรับตัวในช่วงต้นและก็เสียไปถึง 2 ประตูซึ่งมันยากที่จะกลับมา"
 
“คูเวตเล่นเกมได้อย่างดุดัน และเล่นได้ดีมากในเกมนี้ หมายเลข 17 (บาเดอร์ อัล มูตาวา) สร้างอันตรายให้เราอย่างที่เคยบอก แต่ก็ต้องยอมรับว่าเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานด้วย"
 
“นักเตะเรามีความผิดพลาดในลักษณะที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แต่ผมก็พอเข้าใจได้ว่ามันอยู่ในช่วงปรีซีซั่นกับสโมสรและเรามีเวลาเตรียมทีมน้อย มีเกมอุ่นเครื่องกับราชบุรีเกมเดียวเท่านั้น"
 
วินนี่ ยังบอกว่าเขาไม่โทษจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา น่าจะได้จุดโทษในช่วงต้นเกมว่าเป็นจุดเปลี่ยนเพราะมันผ่านไปแล้ว "ผมไม่ได้คิดทั้งจังหวะที่เราน่าจะได้จุดโทษหรือที่คูเวตน่าจะได้สองใบเหลือง ผมคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ทีมดีขึ้นเพื่อพร้อมสำหรับการเจอเลบานอนในนัดต่อไป"
 
เมื่อถูกถามว่าเขากังวลกับอนาคตการทำทีมหรือไม่หลังผลการแข่งขันออกมาเช่นนี้ เชเฟอร์ ตอบว่า "ผมไม่กังวลแม้แต่น้อย ผมขอมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ต่อไปและหวังว่าเราจะมีเวลาเตรียมทีมที่เพียงพอสำหรับเกมนัดที่สอง"
 
ทีมชาติไทย จะต้องออกไปเยือน เลบานอน ซึ่งบุกไปแพ้ อิหร่าน 5-0 มาเช่นกันในเกมนัดที่สองวันที่ 22 มี.ค.นี้ โดยทัพช้างศึกจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ หมู่เกาะแฟโร วันที่ 21 ก.พ.นี้ และเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์ก่อนเกมการแข่งขัน
 
ด้านโกรัน ตูเฟ็กดิช กุนซือทีมชาติคูเวต พอใจกับผลงานของลูกทีมที่ประเดิมศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดแรกกลุ่มบี ได้อย่างสวยงามด้วยการบุกมาชนะ ทีมชาติไทย 3-1 โดยเชื่อว่าเพราะมาจากการเตรียมทีมที่ดี
 
“ผมพอใจกับชัยชนะในค่ำคืนนี้ เราต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างทีมชาติไทยนั่นทำให้เราต้องเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ผมมีความสุขกับการเริ่มต้นด้วย 3 คะแนน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook