การเดินทาง คือการเรียนรู้ และทำให้ดีที่สุด

การเดินทาง คือการเรียนรู้ และทำให้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อสานต่อโครงการส่งเสริมเยาวชนและสังคมไทย การเดินทางด้วยความมุ่งมั่น (One Two Go , Journey of Passion) พร้อมตอกย้ำแนวคิดหลักที่ว่า ทำให้ดีที่สุด - Do it by heart สายการบิน วัน ทู โก แต่งตั้ง น้องสอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นทูตในโครงการ ร่วมถ่ายทอดแนวคิดสะท้อนคุณค่าเชิงสังคม โดยใช้เรื่องราวของนักกีฬาเป็นสื่อกลางเพื่อสะท้อนคุณค่าเชิงสังคม คือ ความมุ่งมั่น ความตั้งใจ การคิดและการลงมือทำให้ดีที่สุด เพื่อจะสามารถนำไปเป็นตัวอย่างและประโยชน์ให้แก่เยาวชนคนอื่นๆ ในสังคมได้

// //

น้องสอง วัย 18 ปี กำลังเรียนชั้น ม.6 ที่สามเสนวิทยาลัย ผู้สร้างความฝัน ความมุ่งมั่น ความตั้งใจที่จะก้าวสู่นักกีฬาแบดมินตันมาตั้งแต่วัยเพียง 4 ขวบ หลังจากที่ได้ติดตามคุณพ่อ สมศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ที่มาออกกำลังกายกับก๊วนเพื่อนๆ จนกระทั่ง 4 ปีผ่านมา จึงฉายแววอัจฉริยะด้านกีฬาแบดมินตัน คุณพ่อจึงนำมาเรียนกับโค้ชคู่ใจ ครูเบิ้ม ชลาชัย สงวนแก้ว ตอนอายุ 8 ขวบ น้องสองได้เข้าร่วมแข่งขันแมทช์ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ จนทุกวันนี้ เป็นนักกีฬาแบดมินตัน อันดับ 2 ของไทย และอันดับ 51 ของโลก

มีความสุขและสนุกที่ได้เล่น ไม่เคยท้อ อยากเอาชนะต่อไปเรื่อยๆ จึงต้องมุ่งมั่นมาก ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ตั้งแต่ 6-8 โมงเช้าก่อนไปเรียน แล้วพอเลิกเรียนก็ซ้อมรอบเย็น ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม เป็นประจำ ผมอยากจะบอกน้องๆ ว่า พรสวรรค์ หรือแรงบันดาลใจ จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ แต่ที่สำคัญมากๆ คือ ความขยัน การฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ จะเป็นส่วนจะช่วยให้ไปถึงเป้าหมายได้ น้องสอง เผยเคล็ดลับความสำเร็จ

เราเชื่อว่ากีฬาและเรื่องราวของการเดินทางและการฝึกซ้อมที่ดีของทูตโครงการคนนี้ จะเป็นสื่อกลางช่วยจุดประกายทั้งความคิดและการลงมือทำให้เยาวชนไทยได้เห็นเป็นตัวอย่าง และนำไปปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวัน มนัสนันท์ ตันติประสงค์ชัย ที่ปรึกษาด้านการตลาด วันทูโก แอร์ไลน์ ย้ำความตั้งใจของโครงการ

เริ่มต้นด้วยดีกับการเรียนรู้อย่างจริงจัง มุ่งมั่น ตั้งใจ สร้างฝัน และมีกำลังใจอยู่เบื้องหลัง ทูตโครงการรายนี้เป็นตัวอย่างของเด็กไทยที่ใช้ความถนัดของตนเองในด้านกีฬา เพื่อสร้างความใฝ่ฝันให้เกิดเป็นจริงได้ในวันข้างหน้า ก้าวเดินสู่ความสำเร็จ ...อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เพราะวันนี้จะทำให้ดีที่สุด

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook